• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi chúng ta đi tiệc

Ngày đăng10/09/2024
28Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Người Việt Nam có tính cách vui vẻ nên thường thích gặp gỡ cũng như tổ chức tiệc tùng. Các bữa tiệc tất niên, lễ tết, đám cưới liên tục có thể tác động đến sinh hoạt và ăn uống bị đảo lộn . Trong tiệc chúng thường ăn một cách thả ga, vui chơi hết mình, điều này làm tổn hại không ít đến hệ tiêu hoá, thậm chí là một số căn bệnh nguy hiểm nếu ăn quá nhiều và thường xuyên. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ liệt kê những thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ khi chúng ta đi tiệc và ăn uống không kiểm soát nhé!

Thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi chúng ta đi tiệc 

Đối với người thường xuyên ăn uống, tham dự các bữa tiệc hoặc ăn Tết kéo dài khiến cơ thể tăng cân và gặp nhiều vấn đề tiêu hoá gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ

Ăn thực phẩm không lành mạnh 

  • Trong mỗi bữa tiệc thì không thể thiếu những món ăn hấp dẫn từ thịt động vật như thịt heo, bò, gà, thuỷ sản, bào ngư,.....Trong lối sống thuận tự nhiên các loại thực phẩm này điều là thực phẩm nên tránh nằm trong câu số 3. Khi ăn các loại thực phẩm này khiến cơ thể mất quân bình âm dương gây ra các bệnh âm hoặc bệnh dương và dẫn đến nhiều bệnh tật. 
  • Thực dưỡng hiện đại cũng nhấn mạnh ưu tiên ăn thực phẩm từ tự nhiên và nguyên chất. Nhưng các món ăn trong bữa tiệc có thể là món chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội, có nhiều gia vị muối, đường công nghiệp hoặc chứa chất phụ gia, chất bảo quản hay sản phẩm đã qua tinh chế như bánh mì, bánh kẹo,....không có nhiều chất dinh dưỡng và không tốt cho sự cân bằng cơ thể. 
  • Các món ăn được chế biến cầu kỳ chiên, rán,...nhiều gia vị, nhiều dầu mỡ, chất béo bão hòa và calo, có thể gây tăng cholesterol, dẫn đến các vấn đề về tim mạch.
  • Các loại bánh ngọt, kẹo, bánh kem,...là những món tráng miệng không thể thiếu trong bữa tiệc. Đây điều là thực phẩm chứa nhiều đường gây hại cho sức khỏe gây ra các bệnh âm, ảnh hưởng xấu đến người tiểu đường và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
  • Trong một bàn tiệc thường không có nhiều rau xanh và nhiều người chỉ tập trung ăn các món thịt mà bỏ quên loại thực phẩm quan trọng này. Chất xơ trong rau có thể hỗ trợ 1 phần tiêu hoá các thức ăn trong bữa tiệc hiệu quả và nhanh chóng hơn. 
  • Các món như cơm, bún, cháo,... thường là món bị bỏ qua trong bàn tiệc và họ chỉ tập trung ăn các món phụ nhiều dầu mỡ nhưng cơm mới là thực phẩm chính giúp bổ sung năng lượng và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Ăn thực phẩm không lành mạnh

Ăn quá nhiều 

  • Nhiều người còn có thói quen giữ bụng để đi ăn tiệc được nhiều hơn. Điều này hoàn toàn không tốt cho tiêu hóa và khiến chúng ta tăng cân nhanh hơn. 
  • Khi tham gia tiệc tùng, chúng ta thường dễ bị cuốn theo không khí và các món ăn ngon nên ăn cùng lúc quá nhiều, không có cảm giác no và vượt quá nhu cầu của cơ thể. Việc ăn uống không kiểm soát có thể dẫn đến đầy bụng, khó tiêu và các vấn đề về tiêu hóa. 
  • Trong lối sống thuận tự nhiên ưu tiên lắng nghe cơ thể để đáp ứng theo nhu cầu thực sự, Việc ăn quá nhiều cùng lúc các sản phẩm nên tránh gây tác động tiêu cực đến trạng thái cân bằng của cơ thể. Còn các thực phẩm nên ăn thì không được tiêu thụ đúng cách. 
  • Vừa ăn nhiều vừa không nhai kỹ gây tác động đến quá trình tiêu hoá và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn dẫn đến đầy hơi và không thoải mái suốt bữa tiệc và khi về nhà. 
Ăn quá nhiều

Uống nhiều đồ uống có đường và rượu bia

  • Các loại nước ngọt có ga nước trái cây đóng hộp, cocktail có đường thường được tiêu thụ nhiều trong các buổi tiệc cuối năm, liên hoan,...Thường nữ giới sẽ là người ưa chuộng loại nước này nhưng chúng không tốt vì chứa lượng đường cao, có thể góp phần vào tình trạng thừa cân và tăng nguy cơ chuyển hóa đường trong máu.
  • Các loại rượu, bia,... là thức uống có cồn và chất kích thích không được khuyến khích trong lối sống thuận tự nhiên, thậm chí cần loại bỏ hoàn toàn nếu muốn bảo vệ cơ thể và duy trì sự cân bằng. 
Uống nhiều đồ uống có đường và rượu bia

Những tác hại đối với sức khoẻ sau mỗi buổi tiệc 

  • Ngộ độc thực phẩm là tác hại xảy ra với quy mô lớn, tuy không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe nhưng trong một vài trường hợp nặng sẽ rất nguy hiểm tính mạng và tinh thần bệnh nhân. Do trong không gian tổ chức tiệc thường nhiều người, tác động từ môi trường, thực phẩm ôi thiu, hết hạn sử dụng, bảo quản và chế biến không phù hợp mất vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh phát triển và xâm nhập vào cơ thể. Nên những người có hệ tiêu hoá kém cần hạn chế ăn các bữa tiệc, đặc biệt là người trời để tránh ngộ độc thực phẩm. 
  • Việc ăn uống dư thừa chất béo, đạm nhưng ít chất xơ như trong bữa tiệc làm tăng lượng đường trong máu, tăng cholesterol xấu. Đây là những tác nhân làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh mạch vành. 
  • Việc sử dụng rượu, bia lâu ngày sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng của cơ thể. Uống quá nhiều rượu sẽ sinh ra các bệnh liên quan đến gan, thoái hóa hệ thần kinh, suy thận, nhiễm độc gan, bệnh dạ dày và bệnh tim. Đó đều là những bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Rượu, bia là nguyên nhân trực tiếp gây ra ít nhất 30 bệnh và có nguy cơ gây tàn tật và tử vong hàng đầu tại Việt Nam.
  • Ăn quá nhiều trong bữa tiệc và ăn các loại thực phẩm khó tiêu như thịt, đồ chiên, bánh ngọt có thể gây ra tác động xấu đến hệ tiêu hoá, xuất hiện các tình trạng đầu bụng, khó tiêu, ợ nóng, tiêu chảy, táo bón và đau dạ dày nếu diễn ra thường xuyên và làm đảo lộn bữa ăn gây tăng cân, mệt mỏi sau mỗi bữa tiệc. 
Những tác hại đối với sức khoẻ sau mỗi buổi tiệc
Sau những bữa tiệc, các món ăn nhiều calo và dầu mỡ tác động xấu đến cơ thể và nguyên nhân gây ra các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bạn. Thông qua bài viết về những thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi chúng ta đi tiệc Tiến Khang hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức tưởng rằng bình thường, gần gũi nhưng lại có tác động lớn đến sức khoẻ của chính mình nhé!
Xem các thông tin hữu ích khác tại:
=> Vì sao kim loại nặng thường có trong nước mắm?
=> Sỏi mật và sỏi thận hình thành như thế nào?
=> Đường - Tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người
 
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng