• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Đường - Tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người

Ngày đăng07/09/2024
40Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Đường là loại gia vị ngọt được dùng phổ biến và vô cùng hấp dẫn đối với con người, đặc biệt là trẻ em. Đường có rất nhiều loại, trong đó đường tinh luyện được sử dụng rộng rãi và có trong nhiều loại thực phẩm như nước ngọt , bánh kẹo, đồ hộp. Tuy nhiên, đường lại là tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người nếu tiêu thụ quá nhiều gây tàn phá cơ quan nội tạng và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Trong bài viết này hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu về tác hại của đường đến sức khoẻ con người nhé! 

Đường - Tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người 

Trong thực dưỡng hiện đại mỗi thực phẩm đều có âm dương. Đường được xem là một loại thực phẩm có tính âm mạnh và có thể gây mất quân bình trong cơ thể nếu tiêu thụ quá mức. 

Mất cân bằng cơ thể 

Tính âm của đường làm suy yếu năng lượng cơ thể. Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính âm như đường, sẽ gây mất cân bằng, dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh.
Khi một người tiêu thụ đường nhiều, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách cố gắng tái cân bằng thông qua việc tăng cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm có tính dương (như thịt, muối, thức ăn chiên xào - đây đều là thực phẩm nên tránh trong thực dưỡng). Điều này dẫn mất quân bình âm dương trong cơ thể,  khiến cơ thể tổn thương lẫn thể chất và trạng thái tinh thần.

Tăng nguy cơ béo phì

Đường thuộc loại calo rỗng không tốt khiến cho calo nạp vào cơ thể thì nhiều nhưng lượng calo được đốt cháy lại ít nên dễ tăng nguy cơ béo phì đặc biệt là đối với trẻ em. 
Đường trắng, đường tinh luyện được sử dụng để tăng hương vị và sự hấp dẫn của món ăn và kích thích vị giác. Do trong đường không chứa các dưỡng chất, vitamin, acid amin hay hợp chất có lợi cho cơ thể  khiến cho lượng đường trong máu sẽ tăng lên và dẫn đến kháng insulin làm cho khả năng hòa tan và dự trữ chất béo tăng lên dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể tăng cao và trở nên thừa cân, béo phì.  

Tăng nguy cơ mắc bệnh nhiều bệnh mãn tính

Đường gây tổn hại đến cơ quan nội tạng, làm suy yếu các cơ quan như gan, thận, tim mạch,..... Điều này là do các cơ quan này phải làm việc nhiều hơn để xử lý lượng đường dư thừa và điều chỉnh sự mất cân bằng âm dương trong cơ thể. Kết quả là, cơ thể dễ bị tổn thương và mắc các bệnh mãn tính. Đường hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Trong các loại đồ ăn, thức uống có chứa hàm lượng đường cao đều gây hại cho sức khỏe và làm gia tăng nguy cơ béo phì. 
=> Từ béo phì sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác như: Bệnh tim mạch, gan nhiễm mỡ, huyết áp, bệnh gan, tiểu đường tuýp 2, nặng hơn là đột quỵ và ung thư,..
Đường - Tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người

Ảnh hưởng đến trí não và tinh thần 

Việc tiêu thụ nhiều đường có thể dẫn đến tình trạng tâm lý không ổn định, chẳng hạn như cảm giác lo lắng, căng thẳng, và dễ kích động, thâm chí sa sút đến trí não, trầm cảm và bệnh Alzheimer. Từ góc nhìn âm dương, điều này là do tính âm của đường làm mất sự cân bằng năng lượng tinh thần, gây ra tình trạng thiếu sự hài hòa giữa cảm xúc và suy nghĩ. 
Theo thực tế, đường làm đường huyết tăng cao đột ngột, kích thích sản xuất hormone gây ra tình trạng hay khó chịu, cáu kỉnh, stress, tiêu cực,...Não bộ chỉ cần một lượng glucose và insulin phù hợp để hoạt động nhưng khi tiêu thụ đường nhiều sẽ dẫn đến dư thừa và từ đó não sẽ quá tải gây ra lo lắng và trầm cảm. 

Hạn chế hấp thụ chất dinh dưỡng  

Sức đề kháng trong cơ thể giúp ta chống lại các tác nhân gây bệnh và cơ thể cần thường xuyên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để sản sinh kháng thể như vitamin A, Vitamin C, photpho, canxi, sắt, magie,...
Nhưng khi ăn quá nhiều đường sẽ làm giảm khả năng hấp thụ các chất trên nên cơ thể dần giảm sức đề kháng và dễ mắc các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho, sốt, cảm cúm,... 
Đường - Tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người

Tác động xấu lên da

Ăn nhiều carb tinh chế bao gồm đường trong gạo trắng, nước ngọt, đồ ăn công nghiệp chế biến sẵn và các thực phẩm như khoai tây, bó đỏ, mỡ động vật,...đều làm tăng nguy cơ phát triển mụn trứng cá và tăng chỉ số đường huyết cao. 
Và khi đường huyết tăng, cơ thể tăng tiết insulin dẫn đến tăng tiết dầu nhờn, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây ra tình trạng viêm nhiễm trên da và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thành mụn. Từ đó, khiến da tổn thương, tăng nhanh quá trình lão hoá da, xuất hiện nhiều nếp nhăn, mất đi độ đàn hồi, giảm collagen,...

Giảm khả năng tự phục hồi bệnh tật

Những người áp dụng thực dưỡng hiện đại không khuyến khích sử dụng các loại đường công nghiệp, đường trắng, đường hoá học, đường tinh luyện trong suốt quá trình điều trị bệnh hoặc muốn phòng ngừa bệnh tật. 
Do tính âm của đường khác mạnh, làm suy yếu năng lượng tự nhiên của cơ thể hay ảnh hưởng đến khả năng tự phục hồi và bảo vệ khỏi cơ thể khỏi bệnh tật. 
Trong thực dưỡng, điều quan trọng là duy trì một chế độ ăn uống cân bằng âm dương để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và có khả năng tự bảo vệ chống lại các yếu tố gây bệnh nên đây là tác nhân vừa dẫn đến bệnh tật vừa khiến bệnh không thể phục hồi được.

Các loại đường tự nhiên tốt nhất thay thế cho đường trong lối sống thuận tự nhiên 

Vị ngọt của đường khiến cho nhiều người không thể chối từ được, nhưng đường tinh luyện chứa nhiều loại hoá chất nên sử dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến các nguy cơ tiềm ẩn gây hại cho sức khỏe như đã liệt kê ở phần trên. 
Nên bạn có thể lựa chọn các loại đường khác có nguồn gốc thiên nhiên để sử dụng và thay thế đường tinh luyện để đảm bảo sức khỏe được người áp dụng lối sống tự nhiên tin tưởng lựa chọn như: 

Đường phèn mật mía

Hay đường phèn vàng tự kết tinh là đường chưa qua tinh chế có vị ngọt tự nhiên, ngọt thanh không quá gắt và thơm thoang thoảng mùi mật mía. 
Nó có tính dương nhẹ và được sử dụng như một chất tạo ngọt trong các món ăn thực dưỡng, đặc biệt là trong các món ăn chay hoặc món tráng miệng.
Đường phèn tự nhiên chứa nhiều sắt, canxi, phốt pho, vitamin C, vitamin A,...,còn được xem là một vị thuốc để điều trị bệnh ho và viêm họng vô cùng tốt cho sức khỏe. 
=> Đường Phèn Vàng Tự Kết Tinh - Bịch (500gram) 
Đường phèn mật mía

Đường thốt nốt nguyên chất 

Đường thốt nốt được làm từ nhựa cây thốt nốt, được sản xuất theo phương pháp thủ công nên giữ được toàn bộ tinh chất thuần tuý tự nhiên. Có vị ngọt nhẹ và hậu chua, mùi thơm dễ chịu. Có công dụng ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hoá nên rất an toàn. Đường thốt nốt có tính âm nhẹ nhưng là một lựa chọn tốt hơn so với đường tinh luyện. 
=> Đường Thốt Nốt Viên THNOT - Gói 500 Gram
=> Đường Thốt Nốt Đặc Biệt THNOT - Hủ 1kg 
Đường thốt nốt nguyên chất

Đường từ lúa lứt tím - đường mạch nha 

Đường có màu vàng giống mật ong hơi quánh nhẹ và có vị ngọt thanh dịu được làm từ 100% nếp và mọng lúa lứt thiên nhiên nên rất an toàn không chứa chất bảo quản. Giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Đây chính là loại đường thiên nhiên vô cùng tốt cho sức khoẻ và không quá ngọt giống như đường hoá học. 
=> Đường Mạch Nha - Hũ (500gram) 
Đường từ lúa lứt tím - đường mạch nha

Mật ong rừng nguyên chất 

Mật ong vừa là gia vị tạo ngọt tự nhiên vừa là vị thuốc chữa nhiều loại bệnh với chỉ số đường huyết thấp so với đường thông thường. 
Mật ong rừng thiên nhiên còn tốt hơn rất nhiều do chứa nhiều loại axit amin, chất chống oxy hóa, enzyme, các loại khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe con người. Nên ngoài công dụng tạo ngọt mật ong còn tốt cho hệ tiêu hoá, cải thiện viêm loét dạ dày, trị ho,...Chính vì có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao nên mật ong bị làm giả rất nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng nên bạn có thể tham khảo sản phẩm mật ong tại Tiến Khang nhé! 
=> Mật Ong Rừng Nguyên Chất - Chai (500ml) 
Mật ong rừng nguyên chất

Sữa gạo lên men Amazake

Sữa gạo lên men Nhật Bản hay Amazake vừa thức uống vừa là loại gia vị được người Nhật ưu ái sử dụng vào những ngày hè oi bức. 
Tuy là rượu nhưng nó hoàn toàn không chứa nồng độ cồn, nó là loại rượu ngọt được lên men từ gạo và men Koji.Chính vì vậy mà có hương vị ngọt nhẹ, hậu vị chua chứ không đắng và không khiến người dùng bị say. Thường được dùng như món nước giải nhiệt và thanh lọc cơ thể vào mùa hè nắng nóng hoặc dùng làm bánh, sinh tố dược trẻ em rất thích vừa ngon miệng vừa hỗ trợ tiêu hoá. 
Để hạn chế trẻ em sử dụng nhiều đường cũng như kẹo bánh ngọt có thể thay thế đường bằng Amazake. Glucose trong rượu là một loại đường tự nhiên cần thiết cho não bộ hoạt động giúp tăng khả năng tập trung xử lý những suy nghĩ phức tạp, ổn định lượng đường trong máu đảm bảo chức năng nhận thức được thực hiện tốt nhất.
Ngoài tạo vị ngọt loại rượu này có hàm lượng Calo rất thấp phù hợp với quá trình giảm cân và ngăn chặn những cơn thèm ăn đồ ngọt. Vitamin B1, B2, B6, chất xơ, axit folic,... trong rượu có lợi ích chữa trị đầy hơi, bệnh tiêu hoá và có nhiều công dụng làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả. 
=> Sữa Gạo Lên Men Amazake Nhật Bản - Bịch (250gram)  
Sữa gạo lên men Amazake

Từ thực phẩm 

Người áp dụng thực dưỡng hiện đại, đường từ cơm gạo lứt là nguồn đường tự nhiên an toàn nhất. 
Gạo lứt là nguồn chất xơ vitamin và khoáng chất dồi dào, quan trọng chỉ số đường huyết (GI) thấp không gây tăng đường đột ngột trong máu. Nên thay vì chọn đường hoá học gây ra nhiều bệnh tật cho con người thì gạo lứt chính là thực phẩm kiểm soát đường trong máu, tốt cho tiêu hoá, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ máu,...Nên đây là thực phẩm chính được chuyên gia thực dưỡng khuyên dùng thay cho cơm gạo trắng. 
=> Các loại gạo lứt hữu cơ 6 tháng
Ngoài gạo lứt, trong lối sống thuận tự nhiên ưu tiên sử dụng rau củ thiên nhiên để tạo vị ngọt cho các món ăn, nước dùng, các món súp, canh, bằng có loại rau củ tự nhiên như ngưu báng tươi, củ cải, cà rốt, bắp ngọt,....Khi sử dụng các loại rau củ này bạn không cần nêm thêm đường mà món ăn vẫn ngọt, thơm tự nhiên lại an toàn và tốt cho sức khoẻ không lo mất quân bình âm dương. 
Từ thực phẩm
Các sản phẩm trên đều có sẵn tại cửa hàng thực dưỡng Tiến Khang đảm bảo hoàn toàn được kết tinh thiên nhiên giữ được khoáng chất và dinh dưỡng nên bạn có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc rõ ràng.  Để đặt sản phẩm bạn hãy liên hệ qua hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 ngay nhé!. 
Đường là chất cần thiết cho cơ thể nhưng không phải loại đường nào cũng tốt và nên sử dụng đường tự nhiên sẽ kiểm soát được hàm lượng và tốt cho sức khoẻ hơn. Qua bài viết “ Đường - Tác nhân hàng đầu gây ra bệnh tật ở con người”. Có thể thấy đường hay đường tinh luyện chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm ở mọi lứa tuổi như béo phì, tiểu đường, bệnh lý tim mạch, thậm chí về dài có thể gây ung thư. Nên lựa chọn các loại đường thiên nhiên để thay thế chính là một sự lựa chọn hợp lý cho sức khoẻ của chúng ra. Và hãy hạn chế ăn bánh kẹo ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp và đồ uống có ga,....thường xuyên vận động, rèn luyện sức khỏe thể chất để có một thể trạng quân bình tốt nhất nhé!
Xem các thông tin hữu ích khác tại: 
=> Vì sao người ăn thực dưỡng cần bổ sung Feroglobin?
=> Những sai lầm trong làm đẹp mà phụ nữ hiện đại thường mắc phải
=> Cảnh báo tình trạng gan bị suy giảm chức năng thông qua mụn
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng