• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Vì sao mỗi buổi sáng chúng ta cần dùng 1 ly trà bình minh?

Ngày đăng10/09/2024
61Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Mỗi sáng thức dậy, cơ thể chúng ta phải đối mặt với nhiều hoạt động sau một đêm dài của các cơ quan. Đặc biệt, hệ tiêu hóa và các cơ quan khác như dạ dày và đường ruột có thể bị axit hóa, gây ra cảm giác khó chịu, rát cổ họng, ợ chua hoặc đau dạ dày. Trong thực dưỡng, việc uống một ly trà bình minh vào buổi sáng không chỉ là một thói quen lành mạnh mà còn là một phương pháp hỗ trợ sức khỏe toàn diện. Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích vì sao mỗi buổi sáng chúng ta cần dùng 1 ly trà bình minh?

Trà bình minh - thức uống thực dưỡng bảo vệ sức khỏe

Đường ruột đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hấp thụ dinh dưỡng và hỗ trợ hệ miễn dịch. Khi đường ruột khỏe mạnh, cơ thể mới có thể phát triển tốt và duy trì sức khỏe bền vững. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống không lành mạnh, mất cân bằng có thể làm suy yếu chức năng của đường ruột, dẫn đến nhiều căn bệnh khác nhau.

Nếu bạn thường xuyên gặp phải các triệu chứng như đau bụng, khó tiêu, táo bón, hay tiêu chảy, đó là dấu hiệu cho thấy đường ruột đang gặp vấn đề và cần được chăm sóc kịp thời. Giải pháp tốt nhất, được khuyến nghị từ phương pháp thực dưỡng, chính là sử dụng trà bình minh vào mỗi buổi sáng. Trà bình minh là sự kết hợp hoàn hảo của năm loại thảo dược quý: bột sắn dây, trà bancha, tương tamari, mơ muối lâu nămbột gừng, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho hệ tiêu hóa.

Khi uống trà bình minh, các thành phần sẽ giúp cơ thể được kiềm hóa và hệ thống đường ruột được tăng cường. Uống trà vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp phân giải độc tố còn tồn đọng trong cơ thể, trung hòa axit dạ dày, mà còn làm sạch đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa, và cung cấp năng lượng dồi dào cho cả ngày dài hoạt động.

Tại Tiến Khang, bạn có thể mua combo nguyên liệu trà bình minh thay vì tự chuẩn bị các nguyên liệu kể trên. Mua lẻ các nguyên liệu thì tổng đơn đã hơn 700k, nhưng khi mua combo chỉ còn hơn 600k. Vừa có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian chuẩn bị.
Vì sao nên uống trà bình minh vào buổi sáng?

Vì sao nên uống trà bình minh vào buổi sáng?

Đúng như tên gọi, trà bình minh sẽ phát huy tối đa công dụng khi chúng ta uống vào mỗi buổi sáng. 

Sáng sớm, sau khi thức dậy, cơ thể chúng ta thường tích tụ nhiều chất thải và độc tố do các cơ quan nội tạng đã hoạt động suốt đêm qua. Lúc này, các cơ quan, đặc biệt là dạ dày và đường ruột, đang trong trạng thái bị axit hóa. Đối với những ai có thói quen ăn khuya, ăn nhiều thịt động vật, ít rau xanh và ít vận động, lượng axit tích tụ sẽ càng cao.

Một số triệu chứng của tình trạng axit cao bao gồm nóng rát cổ họng, nghẹt mũi vào sáng sớm, đặc biệt từ khoảng 4h30 đến 5h. Đặc biệt, đối với những người đang bị đau dạ dày, lượng axit trong dạ dày thường tăng cao hơn vào buổi sáng, gây ra cảm giác đau và ợ chua. Nếu dậy sớm, cả nhà sẽ dễ dàng nhận ra những tín hiệu trên, dậy muộn thì sẽ khó phát hiện những biến động trong cơ thể để có những điều chỉnh kịp thời.
Tình trạng đau bụng vào sáng sớm bình minh
Để phục hồi sức khỏe và cải thiện những báo động trên, quý cô bác anh chị hãy nhanh chóng pha ngay một ly trà bình minh và uống khi bụng còn đói, nhịn ăn sáng ngay sau đó để các thành phần trong trà trung hòa axit và làm sạch đường ruột.
  • Bột sắn dây sẽ bám dính trên thành ruột, tạo độ ẩm và tối ưu hoạt động nhung mao.
  • Trà bancha điều hòa thân thiệt, giải độc, kiềm hóa cơ thể, giảm tình trạng uể oải khi thức dậy.
  • Mơ muối cũng giúp kích thích hệ tiêu hóa mỗi sáng, tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể.
  • Ngoài ra, nước tương Tamari có chứa rất nhiều axit amin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe người dùng.
  • Nếu cô bác anh chị bị cảm cúm, thì thành phần gừng sẽ hỗ trợ tốt cho đường hô hấp, giữ ấm cơ thể, lưu thông đường huyết và giúp khỏi bệnh nhanh chóng.
Sau khi uống trà, cả nhà cũng nên kết hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng ngoài trời để thúc đẩy việc loại bỏ độc tố thông qua mồ hôi. Tiếp theo là điều chỉnh chế độ ăn uống một cách quân bình hơn, nên ăn theo số 7. Cô bác anh chị có thể giảm bớt khẩu phần ăn hoặc thậm chí nhịn ăn một bữa để giúp cơ thể thải độc hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thực hành thiền nhai đếm có thể giúp bạn dễ dàng nhận ra những tín hiệu từ cơ thể, tránh để tình trạng axit đường ruột kéo dài. Nếu để lượng axit trong cơ thể duy trì ở mức cao trong thời gian dài, các chức năng của cơ thể sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, dẫn đến những bệnh lý khó lường.

Nếu quý cô bác anh chị thường khó thức dậy vào buổi sáng, hãy thử giảm lượng thức ăn vào buổi chiều, đặc biệt không nên ăn sau 7h tối. Thay vì bữa ăn chính, cả nhà có thể dùng bột sữa thảo mộc, yến mạch. Thức dậy sớm không chỉ là dấu hiệu của sức khỏe tốt mà còn giúp bạn tận hưởng không khí trong lành buổi sớm, đặc biệt là vào khoảng 4h sáng – thời điểm lý tưởng để thực hành thiền, mang lại một tinh thần an tĩnh và sảng khoái cho cả ngày dài hoạt động.
Trà bình minh thức uống thực dưỡng bảo vệ sức khỏe

Có nên uống trà bình minh mỗi ngày?

Trà bình minh không chỉ là một thức uống tốt cho sức khỏe mà còn có thể sử dụng hàng ngày vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải cần dựa vào huyết áp cơ thể mà có sử dụng liều lượng nguyên liệu pha trà phù hợp:
  • Đối với những người bị huyết áp cao, cần giảm lượng mơ muối và nước tương tamari trong trà để tránh tăng huyết áp, chỉ nên cho khoảng nửa muỗng cà phê nước tương tamari (tức gần 2ml) và ¼ quả mơ muối.
  • Ngược lại, người bị huyết áp thấp có thể sử dụng lượng mơ muối và nước tương tamari nhiều hơn để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi pha trà bạn nên  cho khoảng 1 muỗng cà phê nước tương tamari (tức gần 5 ml) và ½ trái mơ muối Umeboshi.
  • Nên uống trước khi ăn khoảng từ 20 đến 30 phút để trà có thể phát huy hết tối đa công dụng.
Có thể thấy, trà bình minh mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của chúng ta. Là món đầu tiên được đưa vào dạ dày mỗi ngày và được xem là thứ trà quý nhất của người hiện đại, trong thời đại công nghiệp, môi trường ô nhiễm, bệnh tật,...  Bài viết trên Tiến Khang cũng đã giúp bạn đọc giải quyết được thắc mắc “Vì sao mỗi buổi sáng chúng ta cần dùng 1 ly trà bình minh?” cùng những phương pháp đi kèm để phát huy tối đa công dụng của trà. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho hành trình bảo vệ và cải thiện sức khỏe của bạn.

Cả nhà có thể tham khảo thêm một số thông tin khác về trà bình minh tại đây:
=> Công dụng của trà bình minh mà có thể bạn chưa biết
=> Hướng dẫn cách pha trà bình minh 
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng