• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Bột Gạo Lứt Huyết Rồng: Công Dụng, Cách Làm Và Cách Bảo Quản

Ngày đăng26/01/2024
380Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Bột gạo lứt huyết rồng là một trong những loại bột gạo lứt tốt nhất cho sức khỏe. Hàm lượng dưỡng chất và chất xơ trong gạo lứt huyết rồng cao hơn các loại bột gạo lứt khác. Khi sử dụng sẽ giúp bạn giảm cân và giảm được rất nhiều căn bệnh khác nhau.
Để biết được chính xác những công dụng của bột gạo lứt huyết rồng và cách làm bột gạo lứt huyết rồng hương dứa tại nhà bạn hãy xem những nội dung dưới đây của Tiến Khang.

Công dụng của bột gạo lứt huyết rồng

Giúp kiểm soát đường huyết

Gạo lứt là loại gạo được các chuyên gia, bác sĩ khuyến khích sử dụng cho người bệnh tiểu đường. Bột gạo lứt huyết rồng được làm từ gạo lứt huyết rồng nên khi sử dụng sẽ giúp kiểm soát tốc độ chuyển hóa đường glucose vào máu,  duy trì sự ổn định của đường huyết vô cùng hiệu quả.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

So với các loại tinh bột trắng thì hàm lượng sterolin và phytosterol có trong bột gạo lứt huyết rồng cao hơn rất nhiều. Sterolin và Phytosterol chính là những chất kháng khuẩn, kháng virus giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch.

Ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư

Trong bột gạo lứt huyết rồng có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa vô cùng cao. Sử dụng bột gạo lứt huyết rồng thì các chất chống oxy hóa này sẽ giúp ngăn chặn sự hình thành của các tế bào tự do, phòng chống ung thư rất tốt.
Công dụng của bột gạo lứt huyết rồng

Hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng hơn

Bột gạo lứt đã từ lâu được sử dụng như một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân vô cùng tốt. Đặc biệt sử dụng bột gạo lứt huyết rồng với hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân. 
Ngoài sử dụng bột gạo lứt huyết rồng thì bạn có thể sử dụng nui gạo lứt huyết rồng, bún gạo lứt huyết rồng để làm đa dạng thực đơn giảm hằng ngày của mình. 

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bột gạo lứt huyết rồng có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan. Chất xơ hòa tan này sẽ giúp đào thải đi những cholesterol xấu, duy trì sự ổn định của cholesterol trong cơ thể.
Nhờ vào điều này nên sẽ ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, giúp máu dễ dàng lưu thông đến tim và não, ngăn chặn nguy cơ bị đột quỵ, tắc nghẽn mạch máu.

Tốt cho gan

Trong bột gạo lứt huyết rồng có chứa hàm lượng lớn các choline. Chức năng của choline là giúp vận chuyển cholesterol và chất béo tốt đến gan, giúp duy trì sự hoạt động ổn định của gan. Vì thế sử dụng bột gạo lứt huyết rồng cũng chính là cách giúp bạn có một lá gan khỏe mạnh.

Hướng dẫn cách làm bột gạo lứt huyết rồng 

Những công dụng của bột gạo lứt huyết rồng Tiến Khang cũng đã chia sẻ cho bạn tại những nội dung bên trên. Bột gạo lứt huyết rồng mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và đặc biệt hơn cách làm loại bột này lại vô cùng đơn giản. Dưới đây Tiến Khang sẽ hướng dẫn cho bạn cách để làm bột gạo lứt huyết rồng tại nhà.

Nguyên liệu

Gạo lứt huyết rồng hương dứa: 300 gram
Một chiếc máy xay bột khô hoặc máy xay sinh tố.

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 300 gram gạo lứt huyết rồng hương dứa.
  • Bước 2: Mang gạo đi vo cho gạo sạch hết đi những bụi bẩn. Bạn chỉ nên vo tối đa 2 nước để tránh làm gạo bị mất đi những dưỡng chất có trong lớp vỏ cám.
  • Bước 3: Sau khi vo xong, bạn hãy cho gạo lứt vào nia, dàn đều và mang đi phơi 1 nắng để gạo lứt được khô ráo.
  • Bước 4: Khi gạo lứt đã khô, bạn hãy mang đi xay nhuyễn. Nếu bạn có máy xay bột khô thì cho 300 gram gạo lứt huyết rồng vào để xay. Nếu không có, bạn hãy cho từng lượng nhỏ gạo lứt huyết rồng vào để xay.
  • Bước 5: Xay xong bạn hãy ray bột gạo lứt qua rây để loại bỏ đi những lợn cợn còn sót lại.
Thành phẩm là bạn sẽ có ngay một lượng bột gạo lứt huyết rồng bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt hơn do bạn sử dụng gạo lứt huyết rồng hương dứa nên bột gạo lứt sẽ có mùi thơm đặc trưng của lá dứa.
Cách làm bột gạo lứt huyết rồng

Hướng dẫn cách bảo quản bột gạo lứt huyết rồng

Bột gạo lứt huyết rồng sau khi làm xong bạn có thể sử dụng ngay để làm thành các món ăn như bánh bèo gạo lứt, bánh xèo gạo lứt, bánh canh gạo lứt, bún lứt,...
Ngoài ra, bạn có thể cho bột gạo lứt huyết rồng lên chảo để rang đến khi chín để làm thành bột ngũ cốc gạo lứt. Rang chín xong bạn hãy cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy để bảo quản. Khi uống, bạn hãy cho 2 muỗng canh bột gạo lứt huyết rồng rang, pha cùng với khoảng 180 ml nước sôi. Khuấy đều, sau 3 phút có thể dùng. Nếu bạn đang sử dụng bột gạo lứt huyết rồng để giảm cân thì có thể dùng ngay, nếu bạn muốn sử dụng để tăng cân thì có thể cho thêm đường, sữa tùy thích.
=> Hướng Dẫn Cách Làm Bột Đậu Gà Tại Nhà
=> Bật Mí 4 Cách Pha Hạt Chia Uống Giảm Cân Hiệu Quả Và An Toàn
Như vậy những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn những công dụng của bột gạo lứt huyết rồng cũng như hướng dẫn cách làm bột gạo lứt từ gạo lứt huyết rồng hương dứa. Sử dụng bột gạo lứt huyết rồng sẽ hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, đồng thời cũng giúp bạn phòng chống được rất nhiều căn bệnh khác nhau. 
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng