• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Chia Sẻ Cách Làm Muối Vừng Tôm Khô Để Ăn Cùng Cơm Và Cháo Ngon

Ngày đăng23/03/2024
372Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Tôm khô có thể sử dụng để chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, nấu súp, kho,...Trong bài viết này Tiến Khang sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện món muối vừng tôm khô rất thơm ngon, hấp dẫn và có thể bảo quản được rất lâu. Xem ngay để biết cách thực hiện bạn nhé!

Hướng dẫn cách làm muối vừng tôm khô

Nguyên liệu

  • Tôm đất khô: 200 gram, mang đi ngâm cùng với nước sôi trong 1 h.
  • Mè trắng: 80 gram
  • Muối Đề Gi tinh sấy: 20 gram

Hướng dẫn thực hiện

  • Bước 1: Tôm sau khi ngâm xong, bạn hãy rửa thật sạch và để cho ráo nước. Cho tôm khô lên chảo để rang khoảng 10 phút. Sau 10 phút bạn hãy cho tôm khô vào cối để giã nhuyễn. Sau khi giã xong bạn tiếp tục cho tôm khô lên chảo để rang đến khi tôm khô được khô, ráo hoàn toàn nước.
Ngâm tôm khô trong nước nóng 1h
Mang tôm khô đi vã nhuyễn
Tiếp tục rang tôm khô đến khi ráo nước
  • Bước 2: Mè trắng bạn cũng mang đi rang trên lửa nhỏ cho đến khi mè dậy mùi thơm, nổ lách tách thì tắt bếp. Sau đó cũng mang mè đi giã nhuyễn.
Rang mè đến khi thơm, sau đó mang đi vã nhuyễn
  • Bước 3: Muối Đề Gi tinh sấy bạn cũng hãy cho lên chảo sạch và rang sơ với lửa nhỏ trong khoảng 3 đến 4 phút.
Tiến hành rang muối trên bếp
  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái tô lớn, cho tôm khô đã rang, mè đã giã nhuyễn, muối và 1 ít bột tỏi vào. Dùng phới trộn thật đều để các loại gia vị hòa quyện vào với nhau là bạn đã hoàn thành món ăn
Hoàn thành món muối vừng tôm khô

Cách sử dụng muối vừng tôm khô

Món muối vừng tôm khô sẽ có mùi vị ngọt tự nhiên đến từ tôm khô, vị mặn nhẹ của muối và vị bùi béo đến từ hạt mè giã nhuyễn. Món ăn này thích hợp để ăn cùng các loại cơm gạo trắng 6 tháng, cơm gạo lứt, ăn cùng các loại cháo đều ngon và thích hợp.
Sau khi hoàn thành xong, bạn có thể cho muối vừng tôm khô vào lọ thủy tinh để bảo quản. Nếu bảo quản ở nhiệt độ thường thì bạn có thể sử dụng trong 2 tháng, nếu bảo quản ở tủ lạnh thì bạn có thể để lên đến hơn 3 tháng mà vẫn không làm giảm đi chất lượng của muối.

Cách lựa chọn nguyên liệu để làm muối vừng tôm khô

Có thể nói, linh hồn trong món muối này chính là tôm khô. Muối có ngon, ngọt hay không phụ thuộc hoàn toàn vào loại tôm khô mà bạn lựa chọn. Để đảm bảo chất lượng của món ăn bạn nên lựa chọn mua tôm khô được chế biến từ tôm tự nhiên (tôm khô loại 1). Loại tôm khô này tuy có kích thước không quá to những loại tôm khô khác, nhưng bù lại sẽ có kết cấu dai và ngọt hơn rất nhiều.
Để tìm hiểu thêm về tôm khô loại 1 bạn có thể xem bài viết này của Tiến Khang.
=> Tôm Khô Thiên Nhiên Loại 1 - Bịch (200 gram)
Về mè bạn có thể lựa chọn mè trắng hay mè đen đều được. Tiến Khang khuyến khích bạn nên sử dụng mè trắng để món ăn được bắt mắt hơn.
Như vậy từ những nội dung bên trên Tiến Khang cũng đã hướng dẫn cho bạn cách thực hiện món muối vừng tôm khô. Bạn có thể sử dụng món ăn này để ăn trực tiếp cùng với cơm nóng hay cháo nóng đều rất ngon.
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng