• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Hướng Dẫn Các Cách Nấu Gạo Lứt Tím Than Mềm Dẻo Tại Nhà

Ngày đăng05/01/2024
524Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Với những bạn vừa bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực dưỡng hiện đại hoặc vừa bắt đầu sử dụng gạo lứt để thay thế cho gạo trắng thì có thể sử dụng gạo lứt tím than. Bài viết này Tiến Khang sẽ hướng dẫn cho bạn 3 cách nấu cơm gạo lứt tím than mềm dẻo, thơm ngon tại nhà. Cùng theo dõi ngay bạn nhé!

Lưu ý khi lựa chọn gạo lứt tím than nấu cơm

Cơm gạo lứt tím than có ngon và dẻo hay không thì sẽ phụ thuộc rất lớn vào loại gạo lứt tím than mà bạn lựa chọn. Để chọn được loại gạo ngon bạn cần dựa vào các tiêu chí như sau:
Chọn mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ và đặc biệt phải mua tại những cửa hàng uy tín và chất lượng.
Nên mua các loại gạo lứt tím than sạch, được trồng theo phương pháp tự nhiên, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay hóa chất độc hại. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm được bảo quản theo phương pháp hút chân không.
Lựa chọn gạo lứt tím than nấu cơm

Hướng dẫn cách nấu cơm gạo lứt tím than, mềm dẻo, thơm ngon

Nếu như các loại gạo lứt khác như gạo lứt huyết rồng hương dứa, gạo lứt nâu, gạo lứt đỏ, gạo lứt đen phải cần ngâm nước trước khi nấu thì đặc biệt gạo lứt tím bạn không cần ngâm nhưng nấu vẫn cho ra được cơm mềm dẻo.
Với 3 cách nấu mà Tiến Khang hướng dẫn cho bạn dưới đây thì đều cần vo sơ gạo trước khi nấu. Bước vo sơ này sẽ loại bỏ đi lớp bụi còn bám ở gạo trong quá trình sản xuất.
Khi vo bạn sẽ thấy nước vo gạo lứt tím than có màu hồng tím. Bạn đừng vội lo, đặc điểm đặc trưng của loại gạo này là như thế, màu tím này là màu tím từ lớp vỏ cám, không phải do tẩm màu. Sau khi vo sơ qua 1 nước thì bạn có thể mang đi nấu. Chú ý không nên vo quá  nhiều sẽ gây mất chất. Sau khi vo xong bạn có thể thực hiện theo 3 cách nấu dưới đây.

Cách nấu gạo lứt tím than bằng nồi cơm điện

Nấu cơm gạo lứt tím than bằng nồi cơm điện là một trong những cách nấu đơn giản và nhanh chóng nhất. Cách thực hiện như sau:
  • Bước 1: Cho 1 lon gạo vào lồng nồi và mang đi vo sơ 1 lần với nước. 
  • Bước 2: Sau khi vo xong bạn hãy cho nước vào nồi theo tỷ lệ 1:1.2. Tức là 1 phần gạo sẽ cho vào 1.2 phần nước.
  • Bước 3: Cho nước vào xong bạn hãy bật chế độ nấu cơm, cơm gạo lứt tím than sẽ ngon hơn khi được nấu bằng nồi cơm điện có hỗ trợ chức năng nấu gạo lứt. 
  • Bước 4: Sau khi cơm đã chín, bạn chớ dùng vội, hãy ủ cơm thêm 15 phút trong nồi để cơm được mềm và dẻo hơn.
  • Bước 5: Sau khi ủ xong bạn hãy cho ra chén và thưởng thức. 
Lưu ý: Lượng nước mà Tiến Khang chia sẻ đến bạn bên trên là lượng nước tiêu chuẩn. Nếu bạn muốn cơm mềm hơn có thể tăng lên theo tỷ lệ 1:1.4 hoặc 1:1.6 nhé.
Cách nấu gạo lứt tím than bằng nồi cơm điện

Cách nấu gạo lứt tím than bằng bếp củi

Nếu bạn đang sống ở khu vực nông thôn còn sử dụng bếp củi thì bạn có thể thực hiện cách nấu cơm gạo lứt tím than bằng bếp củi. Cơm nấu bằng bếp củi sẽ có mùi thơm đặc trưng và lớp cháy xém ở đáy nồi. Một khi bạn đã được ăn cơm gạo lứt tím than nấu bằng bếp củi bạn sẽ không bao giờ quên được mùi vị đặc trưng đặc biệt của cơm. Cách nấu cơm bằng bếp củi như sau:
  • Bước 1: Cho 1 chén gạo lứt tím than vào nồi và mang đi vo so 1 lần với nước. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nào cũng được.
  • Bước 2: Sau khi vo xong bạn hãy cho nước vào theo tỷ lệ 1:2 (tức là 1 phần gạo và 2 phần nước) và đậy nắp lại. Sau đó bạn cho lên bếp củi với lửa vừa, nấu đến khi gạo lứt nở mềm và nước đã gần rút thì bạn hãy xới nhẹ cơm. Nếu thấy cơm đã chín mà còn dư nước trong nồi bạn có thể chắc nước ra bên ngoài.
  • Bước 3: Xới cơm xong bạn tiếp tục nấu với lửa liu riu trong 5 - 7 phút. Sau đó nhắc xuống và thưởng thức.
Cách nấu cơm gạo lứt tím than bằng bếp củi

Cách nấu gạo lứt tím than bằng nồi áp suất điện

Sử dụng nồi áp suất để nấu cơm gạo lứt tím than sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Cách nấu cơm tím than cũng bằng nồi áp suất cũng rất đơn giản như sau:
  • Bước 1: Cho 1 lon gạo vào lồng nồi và mang đi vo sơ 1 lần với nước. 
  • Bước 2: Sau khi vo xong bạn hãy cho nước vào nồi theo tỷ lệ 1:1.2. Tức là 1 phần gạo sẽ cho vào 1.2 phần nước. Lắc nhẹ để gạo được dàn đều ra.
  • Bước 3: Cho nước vào xong bạn hãy bật chế độ nấu cơm.
  • Bước 4: Khi cơm đã chín, để tránh bị phỏng tay thì trước khi mở nồi bạn nhớ mở van để xả hơi hết nhé. 
  • Bước 5: Sau khi đã mở nắp nồi thì bạn hãy dùng đũa để xới nhẹ cho cơm tơi ra là được.
Nấu cơm gạo lứt tím than bằng nồi áp suất

Thành phẩm cơm gạo lứt tím than

Khi bạn nấu cơm gạo lứt tím than theo các bước mà Tiến Khang hướng dẫn cho bạn bên trên bạn sẽ có ngay được thành phẩm là cơm gạo lứt mềm dẻo như xôi với màu tím vô cùng bắt mắt. Cơm gạo lứt tím than có mùi thơm đặc trưng dịu nhẹ, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên, rất dễ ăn.
Với những bạn vừa bắt đầu áp dụng chế độ ăn thực dưỡng hiện đại hoặc vừa bắt đầu sử dụng gạo lứt để thay thế cho gạo trắng thì có thể sử dụng gạo lứt tím than. Nếu như đặc điểm chung của gạo lứt là tơi, xốp, hơi cứng thì gạo lứt tím than lại có độ kết dính và rất mềm dẻo.

Mua gạo lứt tím than ở đâu chất lượng?

Như những thông tin mà Tiến Khang đã cung cấp với bạn bên trên, cơm gạo lứt tím than có ngon hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào sản phẩm gạo lứt tím than mà bạn lựa chọn. Để đảm bảo nấu cơm gạo lứt được mềm dẻo, tốt cho sức khỏe bạn hãy lựa chọn sản phẩm gạo lứt tím than xuất khẩu của thương hiệu Gạo Ngon Nhất.
Gạo lứt tím than của thương hiệu Gạo Ngon Nhất là sản phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ. Đảm bảo  3 không đó chính là “không chứa hóa chất - không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật - không chất bảo quản - không chứa gluten - không cholesterol” nên bạn có thể an tâm sử dụng.
=> Gạo Lứt Tím Than Export - Túi (1kg)
Từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn các cách nấu cơm gạo lứt tím than mềm dẻo đơn giản tại nhà. Bạn hãy thực hiện ngay hôm nay cho gia đình mình thưởng thức nhé. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về gạo lứt tím than hữu cơ xuất khẩu của thương hiệu Gạo Ngon Nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng