• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​3 Cách uống bột sắn dây chữa mất ngủ hiệu quả bạn nên biết

Ngày đăng17/05/2024
393Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Mất ngủ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và công việc của chúng ta. Cách trị mất ngủ hiệu quả nhất đó là sử dụng các bài thuốc dân gian. Uống bột sắn dây chữa mất ngủ là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng, vì nó an toàn mà hiệu quả mang lại rất bất ngờ. 
Vậy uống bột sắn dây trị mất ngủ sao cho đúng, cần lưu ý những gì khi dùng bột sắn dây. Tất cả sẽ có trong bài viết này, hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu những thông tin bổ ích bạn nhé! 

Tác dụng của bột sắn dây chữa mất ngủ

Trong dân gian, bột sắn dây là thực phẩm có tính mát và có tác dụng đào thải độc tố nên thường dùng để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, trị nhiệt miệng, làm đẹp da,... đặc biệt là bột sắn dây giúp chữa mất ngủ rất hiệu quả. 
Mất ngủ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chung quy lại là các tác nhân bên ngoài hay bên trong làm cho cơ thể không thoải mái, căng thẳng và lo âu. 
Bởi vì bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên uống bột sắn dây sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng, đầu óc dễ chịu giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Sau đây Tiến Khang sẽ hướng dẫn bạn cách uống bột sắn để ngủ ngon.
Tác dụng của bột sắn dây chữa mất ngủ

3 Cách uống bột sắn dây chữa mất ngủ đơn giản mà hiệu quả tốt

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng bột sắn dây, hãy lưu lại ngay 3 cách pha bột sắn dây chữa mất ngủ siêu đơn giản dưới dây:

Uống bột sắn dây pha với nước sôi 

Đây là cách đơn giản mà ai cũng có thể làm được:
  • Bước 1: Cho 2 thìa cà phê bột sắn dây vào ly.
  • Bước 2: Cho 200ml  nước sôi vào rồi khuấy đều để bột sắn dây được chín đều, không bị vón cục.
  • Bước 3: Khuấy cho đến khi không còn thấy cặn bột là có thể sử dụng
Cách uống bột sắn dây chữa mất ngủ tốt nhất là nên uống khi còn ấm, nếu để nguội dễ bị lạnh bụng.
Uống bột sắn dây pha với nước sôi

Uống bột sắn dây pha với nước ấm 

  • Bước 1: Dùng 3 muỗng cà phê bột sắn dây, cho vào 100ml nước ấm rồi khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn. 
  • Bước 2: Thêm một xíu muối vào khuấy cùng để có thêm hương vị
Cách pha bột sắn dây chữa mất ngủ này không dùng nước quá sôi nên giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng. Lưu ý là bạn nên dùng nước ấm, không dùng nước lạnh vì bột sắn dây sống dễ làm lạnh bụng. 

Nấu bột sắn dây chữa mất ngủ 

Nếu bạn không thích dạng uống, hãy thử nấu bột sắn dây để thưởng thức:
  • Bước 1: Dùng 10g bột sắn dây và 5g đường (Có thể bỏ thêm đường để dễ ăn hơn, nhưng tốt nhất không nên dùng vì sẽ làm giảm tác dụng thanh lọc cơ thể).
  • Bước 2: Cho nước vào ly có chứa bột và đường rồi trộn đều.
  • Bước 3: Đặt nồi lên bếp, nấu ở lửa nhỏ và khuấy liên tục cho đến khi sệt lại. 
  • Bước 4: Khi bột trong hoàn toàn, hãy tắt bếp và ăn ngay khi còn ấm.
Nấu bột sắn dây chữa mất ngủ

Nên uống bột sắn dây lúc nào là tốt nhất?

Bạn có thể uống bột sắn dây vào buổi trưa hoặc buổi tối để bột sắn dây chữa mất ngủ đạt hiệu quả cao nhất, cách dùng cụ thể như sau:
  • Sau bữa trưa khoảng 30-60 phút: Uống bột sắn dây ngay lúc này giúp giải nhiệt cơ thể, bổ sung nước giúp cơ thể luôn mát mẻ dễ chịu. 
  • Sau bữa tối khoảng 30-60 phút: Nên uống sau bữa ăn tối để giảm stress, thư giãn sau một ngày bận rộn. Bạn không nên uống sát giờ đi ngủ, khi bụng no sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm tăng cân.   
Nên uống bột sắn dây vào buổi sáng và buổi trưa để chữa mất ngủ

Uống bột sắn dây mỗi ngày có tốt không?

Với người bình thường, uống bột sắn dây giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể rất tốt. Tuy nhiên mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 ly bột sắn dây, mỗi tuần nên dùng 3-4 lần, nếu uống nhiều sẽ làm đầy bụng, khó tiêu. Hơn nữa cơ thể còn cần hấp thu nhiều chất dinh dưỡng khác, uống quá nhiều sắn dây mỗi ngày sẽ làm dạ dày bị đầy, gây thiếu các dưỡng chất quan trọng. 
Với người ăn theo thực dưỡng, có thể dùng bột sắn dây pha trà bình minh uống hằng ngày rất tốt. 

Lưu ý khi uống bột sắn dây chữa mất ngủ 

Bột sắn dây mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, khá lành tính và dễ sử dụng tại nhà. Tuy nhiên bạn cũng cần biết những lưu ý sau đây để sử dụng bột sắn dây hiệu quả nhất:
  • Thời gian dùng: Nên uống sau bữa ăn và cách giờ đi ngủ ít nhất 2 giờ để cơ thể tiêu hóa hết. 
  • Những ai không nên uống bột sắn dây: Những người có cơ thể hàn, người bị hạ đường huyết, bụng yếu dễ bị tiêu chảy, người đang đói,... không nên dùng bột sắn dây. Phụ nữ mang thai có thể dùng bột sắn dây, trừ những mẹ bầu bị động thai nên hạn chế dùng. 
  • Kết hợp với các thực phẩm khác: Bột sắn dây không dùng chung với hoa bưởi vì sẽ làm giảm dược tính; nên hạn chế dùng chung với đường.
  • Liều lượng: Mỗi ngày chỉ dùng 1 ly bột sắn dây (khoảng 30-40g).

Nơi bán bột sắn dây TPHCM chất lượng

Bột sắn dây là một thực phẩm rất phổ biến nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán bột sắn dây. Tuy nhiên, bột sắn dây rất dễ bị nhầm lẫn với bột sắn thông thường, nếu không cẩn thận dễ mua phải bột sắn dây giả. 
Để mua được bột sắn dây chất lượng, bạn nên tìm mua ở các cửa hàng uy tín. Tiến Khang là nơi bán bột sắn dây TPHCM sử dụng nguyên liệu hoàn toàn là củ sắn dây nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Tiến Khang có giao hàng toàn quốc, bạn chỉ cần gọi cho hotline để đặt hàng nhanh nhất! 
Tiến Khang là nơi bán bột sắn dây TPHCM sử dụng nguyên liệu hoàn toàn là củ sắn dây
Trên đây là cách uống bột sắn dây chữa mất ngủ mà Tiến Khang đã tổng hợp được, hy vọng qua đây bạn có thể cải thiện được chất lượng giấc ngủ. Bạn hãy kết hợp bột sắn dây với lối sống lành mạnh để chữa ngủ ngủ hiệu quả hơn nhé!
Xem thêm các thông tin sau đây: 
=> Bột Gạo Lứt Huyết Rồng: Công Dụng, Cách Làm Và Cách Bảo Quản
=> ​Hướng Dẫn Cách Nấu Chè Củ Sen Kỷ Tử Trị Ho, Cải Thiện Giấc Ngủ
=> Uống Trà Củ Sen Có Tốt Không? Công Dung Và Cách Làm Trà Củ Sen Đơn Giản Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng