• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Không có điều kiện ra biển phải làm sao?

Ngày đăng19/09/2024
12Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Hít thở không khí biển là phương pháp để cải thiện bệnh, tốt cho sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến. Không khí biển với lượng oxy tươi mới và các khoáng chất tự nhiên như i-ốt thường mang lại cảm giác sảng khoái và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người sống ở thành thị, ít có điều kiện để hít thở không khí biển. Vậy không có điều kiện ra biển phải làm sao? Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp mà các chuyên gia thực dưỡng chia sẻ qua bài viết sau đây của Tiến Khang nhé!.

Không khí biển và sức khỏe

Không khí, đặc biệt là khí oxy sạch là một yếu tố quan trạng hàng đầu ảnh hưởng tới hệ hô hấp và tuổi thọ của con người chúng ta. Khí oxy sạch không chứa các hạt bụi, tạp chất gây hại, rất tốt cho hệ hô hấp, đặc biệt là phổi. Hít thở oxy sạch hàng ngày sẽ giúp cơ thể con người tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả và gia tăng tuổi thọ.

Trong thực dưỡng hiện đại, khí oxy là một phương pháp liên quan đến việc hỗ trợ điều trị bệnh, đặc biệt là không khí biển. Hít thở không khí biển là một trong 7 bước lặp lại quân bình âm dương cơ thể trong lối sống thuận tự nhiên.

Có thể nói, biển là một trong những nơi có khí hậu trong lành và tinh khiết nhất, cung cấp nhiều khoáng chất như magie, iot, vitamin D,... Hít thở không khí biển sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng cường chức năng phổi và hệ hô hấp, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giúp cải thiện giấc ngủ,..
=> Tham khảo thêm một số thông tin:

Không có điều kiện ra biển thì phải làm sao theo thực dưỡng hiện đại?

Trong cuộc sống hiện nay, không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội để trải nghiệm sự thanh khiết của không khí biển. Đối với những ai sống xa biển hoặc không có điều kiện để hít thở không khí biển thì họ phải làm sao?

Có nhiều cách để chúng ta cải thiện chất lượng không khí và tạo ra một không gian sống dễ chịu, tương tự như khi bạn đứng trên bãi biển và hít thở sâu. Dù bạn đang ở giữa phố xá nhộn nhịp hay trong một không gian kín bưng, vẫn có những biện pháp để cảm nhận không khí sạch xung quanh đó chính là sử dụng máy tạo oxy tại nhà

Sử dụng máy tạo oxy

Một trong những biện pháp mà các chuyên gia thực dưỡng hay nhắc tới khi chúng ta không có điều kiện ra biển hít thở không khí sạch đó chính là sử dụng máy tạo oxy. Máy tạo oxy cung cấp một lượng lớn khi oxy sạch với nồng độ lên tới 90%, mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe:
  • Phù hợp những người bị các bệnh đường hô hấp, phổi như bị ho, hen suyễn, viêm phổi, phổi tắc nghẽn mãn tính, suy hô hấp,..
  • Lọc đi những khói bụi, vi khuẩn có trong không khí, đặc biệt là khu vực thành thị, có bầu không khí bị ô nhiễm, khí oxy sạch quá ít.
  • Giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. 
  • Hỗ trợ làm giảm các biến chứng của bệnh tật, từ đó kéo dài tuổi thọ.
  • Cung cấp nguồn oxy cấp tốc cho những bệnh nhân có bệnh lý nền như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch,...
Khi sử dụng máy tạo oxy, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:
  • Nồng độ oxy tối đa là 40%. Vì theo lượng không khí ngoài biển chúng thường hít thở, chỉ có khoảng 21% oxy ròng trong 1 lít, 79%còn lại là khí ni tơ. Chính vì thế, 40% là nồng độ có thể cân bằng và phù hợp với cơ thể và môi trường.
  • Vị trí đặt để máy tạo oxy: đặt ở ngoài hành lang, những nơi thoáng mát, có thể đặt trong phòng nhưng là phòng không người, có cửa sổ, sau đó đưa ống dẫn khí vào phòng và sử dụng.
Tại Tiến Khang, bạn có thể tìm mua các sản phẩm máy tạo oxy chính hãng, chất lượng được nhập khẩu từ nước ngoài với giấy tờ đầy đủ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Có 2 dòng máy chính là máy tạo oxy Medris 9Lmáy tạo oxy 10L.
  • Thích hợp sử dụng cho gia đình từ 4 người và đặt trong căn phòng có diện tích từ 15-20 m2. Sở hữu hệ thống lọc vượt trội qua 8 giai đoạn sẽ giúp cho ra được oxy tinh khiết với nồng độ hơn 90%.
  • Tốc độ dòng chảy từ 2-9 lít/ phút với nồng độ oxy tương ứng là: 90% - 2 lít/ phút, 70% - 3 lít/ phút, 60% - 4 lít/phút, 50% - 5 lít/phút, 45% - 6 lít/ phút, 40% - 7 lít/phút, 35% - 8 lít/phút, 30% - 9 lít/phút (sai số nồng độ ± 3%)
Có thể thấy giá thành sản phẩm cũng khá cao, nhưng với chất lượng và công dụng mà máy tọa oxy mang lại, mỗi gia đình nên dành ra một khoảng tài chính để sở hữu chiếc máy tuyệt vời cho sức khỏe này. Khi không có điều kiện ra biển hít thở không khí biển hoặc người thân cần oxy những lúc cấp bách thì có thể sử dụng. Hãy đầu tư cho sức khỏe của bạn ngay từ hôm nay.
 

Tắm nắng, vận động ngoài trời

Phương pháp thứ hai mà thực dưỡng khuyến khích cho những người không có điều kiện ra biển mà vẫn có lượng oxy sạch để hít thở là tắm nắng buổi sáng và vận động ngoài trời.
Tuy lượng vitamin D trong thành phố vào buổi sáng không nhiều như ngoài biển nhưng cũng đủ cho cơ thể chúng ta hấp thụ. Tắm nắng sáng sớm bên cạnh việc giúp cơ thể hít khí oxy sạch hiếm hoi trong thành phố, còn giúp cải thiện giấc ngủ, giúp xương luôn chắc khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phòng chống được rất nhiều bệnh khác nhau,..
Bên cạnh đó, bạn có thể đi bộ, chạy bộ trên cỏ trong công viên hoặc các khu vực xanh gần nhà giúp bạn hít thở không khí trong lành và tận hưởng không gian thiên nhiên. Tương tự như cách chúng ta đi chân trần trên cát biển, sẽ giúp kích thích những huyệt đạo có trong bàn chân, lưu thông khí huyết hiệu quả, tốt cho tim mạch và huyết áp.
=> Xem thêm: Hướng dẫn cách tắm nắng trong lối sống thuận tự nhiên

Trồng nhiều cây xanh trong nhà

Trồng cây trong nhà không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí. Cây xanh có khả năng lọc các chất độc hại trong không khí, cung cấp oxy và tạo ra môi trường sống tươi mới hơn.
  • Cây lưỡi hổ và cây phát tài là những loại cây dễ chăm sóc và có khả năng làm sạch không khí rất tốt. Chúng có khả năng hấp thụ các hợp chất độc hại như formaldehyde và benzene.
  • Cây thường xuân và cây kim tiền cũng rất hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Những cây này không chỉ giúp lọc không khí mà còn mang lại cảm giác thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu có thể giúp làm mới không khí trong nhà và mang lại cảm giác thư giãn tương tự như khi bạn hít thở không khí biển. Một số loại tinh dầu có tác dụng làm sạch không khí và tạo cảm giác tươi mới như tinh dầu tinh dầu sả KA, tinh dầu tràm gió KA,...Bạn chỉ cần cho tinh dầu vào máy xông hơi để xông, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp không khí ngôi nhà có mùi dễ chịu.

Tóm lại, dù không có điều kiện ra biển hít thở không khí, nhưng vẫn có nhiều phương pháp để cải thiện chất lượng không khí trong môi trường sống của bạn và mang lại những lợi ích tương tự. Bằng cách sử dụng các thiết bị máy tạo oxy, trồng cây trong nhà, sử dụng tinh dầu, tắm nắng, tập thể dục ngoài trời, bạn có thể tận hưởng một bầu không khí trong sạch như ngoài biển.

Tiến Khang đã chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích được các chuyên gia nghiên cứu và trải nghiệm có hiệu quả. Chính vì thế, cả nhà có thể an tâm thực hiện theo. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi qua hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được giải đáp kịp thời nhé!
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng