• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Vì sao đường ruột lại có mối quan hệ mật thiết với tuổi thọ?

Ngày đăng18/09/2024
94Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Đường ruột không chỉ là nơi tiêu hóa thức ăn mà còn là bộ não thứ hai của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể và kéo dài tuổi thọ. Cộng đồng vi khuẩn và các vi sinh vật khác sống trong ruột (hệ vi sinh vật đường ruột) đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta và thay đổi khi chúng ta già đi. Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh rằng hệ vi sinh vật trong đường ruột có tác động sâu sắc đến hệ miễn dịch, tâm trạng, và thậm chí là khả năng phòng chống bệnh tật. Trong bài viết này Tiến Khang sẽ giải đáp vấn đề vì sao đường ruột lại có mối quan hệ mật thiết với tuổi thọ. Hãy cùng tìm câu trả lời và cách chăm sóc đường ruột khỏe mạnh và lâu dài nhé!

Vì sao đường ruột lại có mối quan hệ mật thiết với tuổi thọ?

Vai trò của đường ruột với cơ thể

Theo các chuyên gia đường ruột được ví như bộ não thứ hai của cơ thể vì nó là cơ quan quan trọng. 
Nếu không có đường ruột xử lý thức ăn thì con người không thể nhận năng lượng từ thực phẩm, cơ thể sẽ thiếu hụt nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì hoạt động để tiếp tục sống và lao động bình thường. 
Nó cũng có vai trò như một cơ quan giúp giải độc nhanh chóng, hiệu quả cho cơ thể. Đường ruột đảm nhận chức năng tiêu hóa thức ăn, phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại chất độc nên nó dễ bị tổn thương cũng như tích tụ, ứ đọng, nhiều chất dơ bám trên thành ruột.  
=> Vì vậy muốn có một cơ thể khỏe mạnh, một đường ruột sạch sẽ thì việc thải độc, làm sạch để tống khứ chất độc là đều rất cần thiết.
Làm sạch ruột giúp còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm cân và giảm luôn nguy cơ mắc ung thư ruột kết.
Đặc biệt thói quen làm sạch ruột sau khi ngủ dậy là thời điểm tốt nhất và giúp đường ruột luôn được khỏe mạnh hơn
Vai trò của đường ruột với cơ thể

Mối liên hệ giữa đường ruột và tuổi thọ

Đường ruột có mối quan hệ mật thiết với tuổi thọ do vai trò quan trọng của hệ vi sinh vật có trong đường ruột sẽ duy trì sức khỏe tổng thể của mỗi chúng ta. Cụ thể:
  • Hệ miễn dịch: Khoảng 70% hệ miễn dịch nằm trong đường ruột, có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh và vi khuẩn tấn công.
  • Chống viêm: Cân bằng vi khuẩn đường ruột sẽ giúp giảm viêm nhiễm, duy trì ổn định hệ vi sinh, từ đó phòng ngừa được nhiều bệnh mạn tính như tim mạch, tiểu đường, và cả ung thư.
  • Tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng: Khi đường ruột sạch sẽ, khỏe mạnh giúp quá trình tiêu hóa được diễn ra trơn tru. Khi đó cơ thể sẽ hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm và loại bỏ độc tố tự nhiên, cuối cùng kéo dài tuổi thọ. 
  • Sức khỏe tinh thần: Đường ruột cũng được gọi là “bộ não thứ hai” vì nó sản sinh ra nhiều chất dẫn truyền thần kinh, ảnh hưởng đến tâm trạng và tinh thần. Nên một người sống khỏe sống vui thì ảnh hưởng gián tiếp đến tuổi thọ của họ 
=> Ruột càng sạch, chúng ta càng sống lâu vì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh gồm: loại bỏ độc tố - tối ưu hóa hấp thụ dinh dưỡng - duy trì cân bằng vi sinh vật đường ruột. Khi ruột được làm sạch, cơ thể sẽ tránh nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh mạn tính liên quan đến hệ tiêu hóa,thậm chí là cả tim mạch, và não bộ. Ngoài ra, còn hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể. Từ đó, có một cơ thể khỏa khỏe mạnh và tăng khả năng sống lâu .
Ngược lại, khi chúng ta ăn uống không lành mạnh, ăn đồ công nghiệp, đồ hóa chất, đồ dơ chắc chắn sẽ tích tụ chất độc trong ruột và gây ra tình trạng suy gan, suy thận, suy tim và sức khỏe toàn diện cũng sẽ đi xuống theo.  
Vấn đề tuổi tác, chức năng hệ tiêu hóa suy giảm, lợi khuẩn trong đường ruột giảm dần cũng là yếu tố khiến đường ruột không được sạch sẽ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng 90% bệnh tật của con người đều liên quan đến đường ruột không sạch sẽ.
Do đó, việc duy trì một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh thông qua chế độ ăn uống, lối sống là mạnh có thể có tác động đáng kể đến vấn đề  tuổi thọ của mỗi người. 
Mối liên hệ giữa đường ruột và tuổi thọ

Cách để có một đường ruột sạch - khỏe mạnh theo phương pháp thực dưỡng hiện đại 

Bột sắn dây và nước tương tamari - Thải độc hiệu quả 

Khi chúng ta ăn quá nhiều các loại thức ăn từ động vật sẽ làm cho dạ dày bị tích tụ rất nhiều axit. Bột sắn dây kết hợp với nước tương tamari chính thực phẩm giúp trung hòa lượng axit này trong phương pháp thực dưỡng hiện đại. 
Nó giúp cải thiện những triệu chứng của các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày, đau dạ dày tá tràng, giúp nhuận tràng, ngăn ngừa tình trạng táo bón,...
Đây là phương pháp trục độc, tống khứ chất dơ, chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể ra ngoài vô cùng hiệu quả. 
=> Tương Genuine Tamari - Chai (500ml)
=> Bột Sắn Dây - Bịch (500gr) 
Bột sắn dây và nước tương tamari - Thải độc hiệu quả

Sắn dây và mơ muối - Tốt cho đường ruột 

Trong mơ muối chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, được ủ từ 1 đến 3 năm nên dược tính rất cao giúp kiềm hóa cơ thể, làm sạch dòng máu, chống lão hóa. 
Khi dùng mơ muối, sẽ cung cấp vitamin C, sắt, canxi, photpho tự nhiên cho cơ thể. 
Trong thực dưỡng hiện đại, sắn dây và mơ muối là 2 thần dược rất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với nhau tạo nên món trà sắn dây mơ muối có công dụng trung hòa axit, hỗ trợ điều trị bệnh về đường ruột vô cùng hiệu quả. 
Thức uống này được xếp vào nhóm thực phẩm Dương có tác dụng trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể và đào thải độc tố trong đường ruột đi ra bên ngoài nhanh chóng mà không gây mất sức. Từ đó, giúp cơ thể trở về trạng thái quân bình và ruột  khỏe mạnh hơn.
Sắn dây chứa nhiều tinh bột có lợi cho ruột, dạng chất xơ hòa tan giúp kích thích tiêu hóa trao đổi chất, thanh lọc đường ruột khi bao tử còn trống. Vì thế, trà sắn dây mơ muối rất thích hợp để sử dụng vào mỗi buổi sáng để giúp đường ruột sạch sẽ hơn.
=> Mơ Muối Có Hạt - Umeboshi - Hộp (250gram) 
Sắn dây và mơ muối - Tốt cho đường ruột

Trà bình minh - Tống độc ra khỏi đường ruột 

Trà bình minh là loại trà quen thuộc với người theo lối sống thuận tự nhiên. Trà được pha chế từ 5 nguyên liệu cực kỳ tốt trong thực dưỡng là trà bancha, tương tamari, mơ muối lâu năm, bột sắn dây nguyên chất và gừng
Đây là loại trà cực kỳ tốt cho những người viêm loét dạ dày. Thường uống vào mỗi buổi sáng, vì sau khi ngủ dậy các cơ quan nội tạng trong cơ thể đặc biệt là dạ dày và đường ruột có chứa rất nhiều axit. Những người thường ăn thịt đỏ, thức khuya, uống rượu bia thì lượng axit này sẽ cao hơn nữa. Khi axit cao dẫn khiến cơ thể xuất hiện dấu hiệu lạ như cổ họng bị nóng rát, mũi bị ngạt, bị ợ chua, trào ngược dày,.... . 
Chỉ cần sử dụng 1 tách trà bình minh sẽ giúp tống mọi chất độc, axit có trong dạ dày, và chất độc tích trong đường ruột đi ra ngoài. 
Bột sắn dây, trong trà khi đưa vào cơ thể sẽ bám dính trên thành ruột, tạo độ ẩm cho nhung mao, giúp nhung mao hoạt động hiệu quả hơn. Mơ muối thì kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất. Nước tương tamari Nhật chứa hơn 15 loại axit amin, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Nên đây chính là cách làm sạch đường ruột, đào thải độc tố vô cùng tốt vào mỗi buổi sáng dành cho bạn.  
=> Combo Nguyên liệu nấu trà bình minh 
Trà bình minh - Tống độc ra khỏi đường ruột

Men vi sinh - Bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường ruột 

Khi chúng ta tống các chất độc hại ra khỏi đường ruột có thể kéo theo các lợi khuẩn trong đường ruột ra ngoài theo. Khi đó mất các men có lợi đi ra ngoài và chúng ta cần bổ sung một loại khác tốt hơn để duy trì chức năng đường ruột. 
Theo thời gian, tuổi càng cao hệ thống đường ruột cũng sẽ ngày càng bị suy yếu do mất đi sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. Hay những trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa non yếu, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng kém khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, phân lỏng, tiêu chảy, táo bón,...cũng do đường ruột kém hoạt động.  
Một số dấu hiệu cho thấy hệ thống đường ruột suy yếu như thường xuyên đau bụng, táo bón, tiêu chảy, không hấp thụ được dưỡng chất, uống thuốc nhưng không có tác dụng,...
Để hỗ trợ cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột công ty Life Space đã nghiên cứu và cha ra các loại men Probiotics phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như trẻ em, người lớn tuổi,.....Các sản phẩm này cung cấp hàng tỷ lợi khuẩn có lợi cho đường ruột. Từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng về đường tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn, hấp thụ được những chất dinh dưỡng từ thức ăn. Không những vậy, các viên men này còn có tác dụng kích thích nhu động ruột, giảm các triệu chứng của táo bón, hạn chế sự hấp thụ cholesterol xấu, giúp ổn định cholesterol trong cơ thể rất tốt. 
=> Tham khảo các loại men vi sinh theo từng độ tuổi tại đây 
Men vi sinh - Bổ sung lợi khuẩn tốt cho đường ruột
Trong bài viết này, Tiến Khang đã giải đáp xong vấn đề Vì sao đường ruột lại có mối quan hệ mật thiết với tuổi thọ. Người xưa vẫn có câu “Muốn sống lâu thì trước hết phải làm cho đường ruột sạch” nên sạch đường đường thường xuyên là cách kéo dài tuổi thọ đơn giản, tự nhiên và an toàn cho mọi người. 
Xem các thông tin hữu ích khác tại
=> Vì sao người ăn thực dưỡng cần bổ sung Feroglobin?              
=> Bài viết này dành cho người bị mất ngủ, mất ngủ lâu năm trị hoài không khỏi
=> Cảnh báo về tình trạng đột quỵ trong xã hội hiện đại
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng