• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Men ruột uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Ngày đăng18/09/2024
13Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Các loại men như men vi sinh, men tiêu hoá có tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột. Hỗ trợ tống khứ các chất dơ, vi khuẩn gây bệnh, chất độc ra bên ngoài, giữ hệ tiêu hoá sạch sẽ. Ngoài ra nó còn cung cấp lại các lợi khuẩn có lợi giúp tiêu hoá thức ăn tốt hơn và cân bằng hệ sinh thái bên trong đường ruột và bảo vệ ruột già. Nhưng men ruột uống vào thời điểm nào là tốt nhất để mang lại hiệu quả tối đa?. Đây là câu hỏi mà nhiều nhiều thắc mắc, trong bài viết này Tiến Khang sẽ giúp bạn tìm câu trả lời nhé!. 

Vai trò của lợi khuẩn đối với đường ruột

Vai trò chung của hệ vi khuẩn đường ruột 

Cộng đồng vi khuẩn và các vi sinh vật khác sống trong ruột đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta và chúng sẽ thay đổi khi chúng ta già đi. 
Các nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh rằng hệ vi sinh vật trong đường ruột có tác động sâu sắc đến hệ miễn dịch, tâm trạng, và thậm chí là khả năng phòng chống bệnh tật cho cơ thể. 
Theo các chuyên gia đường ruột được ví như bộ não thứ hai của cơ thể vì nó là cơ quan quan trọng giúp xử lý thức ăn, cung cấp năng lượng, tổng hợp các Vitamin quan trọng, tham gia chuyển hóa dinh dưỡng để duy trì hoạt động sống bình thường của con người. 
Trong quá trình tiêu hoá đó phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại thực phẩm, chất độc nên nó dễ bị tổn thương cũng như tích tụ, ứ đọng, nhiều chất dơ bám trên thành ruột.  
=> Vì vậy muốn có một cơ thể khỏe mạnh, một đường ruột sạch sẽ thì việc thải độc, làm sạch để tống khứ chất độc là đều rất cần thiết. Để làm được điều này cần bổ sung thêm các lợi khuẩn có lợi cho đường ruột để cân bằng lại hệ sinh thái. Từ đó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm cân và giảm luôn nguy cơ mắc ung thư ruột kết.
Vai trò chung của hệ vi khuẩn đường ruột

Vai trò của lợi khuẩn 

Khi chúng ta ăn uống không lành mạnh, ăn đồ công nghiệp, đồ hóa chất, đồ dơ chắc chắn sẽ tích tụ chất độc trong ruột và gây ra tình trạng như suy gan, suy thận, suy tim và nhiều bệnh tật khác. Khi này hệ sinh thái trong đường ruột mất cân bằng, dẫn đến mất quân bình cơ thể gây ra các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, khó tiêu, nặng hơn là hội chứng ruột kích, rối loạn tiêu hoá, viêm ruột, nhiễm trùng ruột,.......
Một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh khi tỷ lệ lợi khuẩn chiếm khoảng 85% tổng số vi sinh vật tồn tại. Khi đó lợi khuẩn đóng vai trò: 
  • Cân bằng hệ vi sinh: Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại gây mất cân bằng dẫn đến nhiều bệnh tiêu hoá. 
  • Hỗ trợ tiêu hoá: Hại khuẩn gây ra các bệnh đường tiêu hoá, lợi khuẩn sẽ bám vào thành ruột non, canh tranh với hại khuẩn và đồng thời sản sinh enzyme và protein tiêu diệt chúng. 
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Hệ tiêu hoá chiếm 80% sức đề kháng cơ thể nên không thể thiếu lợi khuẩn. 
  • Phòng ngừa cảm cúm: Lợi khuẩn là thành phần quan trọng để phòng ngừa cũng như giảm triệu chứng và rút ngắn thời gian cảm cúm. 
  • Tăng cường hấp thu dinh dưỡng: Các chất như canxi, sắt và khoáng chất khác cũng như vitamin sẽ được hấp thụ vào cơ thể tốt hơn nhờ môi trường lợi khuẩn. Từ đó tạo cảm giác ăn ngon miệng và thèm ăn. 
  • Giảm tác dụng phụ của kháng sinh: Kháng sinh bao gồm cả hại khuẩn và lợi khuẩn nên dùng thêm lợi khuẩn sẽ giảm tối thiểu các tác dụng phụ của thuốc và cân bằng hệ vi sinh đường ruột tốt hơn. 
  • Các vai trò khác như bảo vệ niêm mạc ruột, hỗ trợ giảm viêm, cải thiện sức khỏe tinh thần,...

Kết luận 

Duy trì cân bằng vi sinh vật đường ruột RẤT QUAN TRỌNG. Khi ruột được làm sạch, cơ thể sẽ tránh nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh mạn tính liên quan đến hệ tiêu hóa, thậm chí là cả tim mạch, não bộ và cải thiện sức khỏe tổng thể. Từ đó, có một cơ thể khỏa khỏe mạnh và tăng khả năng sống lâu hơn. Việc duy trì một hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh thông qua chế độ ăn uống, lối sống là mạnh có thể có tác động đáng kể đến vấn đề  tuổi thọ của mỗi người. 
Cung cấp lợi khuẩn từ các sản phẩm bổ sung sẽ giúp số lượng lợi khuẩn tăng lên, chúng cạnh tranh trực tiếp với hại khuẩn. Giúp giữ lại chất dinh dưỡng và ngăn chúng phát triển trong đường ruột từ đó không thể sinh ra bệnh tật được. 
Trong lối sống thuận tự nhiên, cung cấp lợi khuẩn là cách lập lại quân bình âm dương trong đường ruột từ đó cơ thể cũng sẽ quân bình theo. Một đường ruột sạch còn ngăn ngừa được nhiều bệnh tật cũng như đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh nhanh chóng hơn. 
Vai trò của lợi khuẩn

Men ruột uống vào thời điểm nào là tốt nhất? 

Thời gian uống men ruột 

Các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn cần duy trì lâu dài và chia thành nhiều đợt do lợi khuẩn chỉ cư trú trong đường ruột tạm thời với vòng đời ngắn nên việc bổ sung hàng ngày đều đặn rất cần thiết để duy trì chức năng của lợi khuẩn, ổn định hệ tiêu hoá và tăng sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Những người khoẻ mạnh nên uống liên tục từ 15 -25 ngày sau đó ngưng 1 tuần rồi uống lại, cứ lập đi lập lại chu trình trên. 
  • Những người mới uống men ruột lần đầu thì uống từ 10-15 ngày sau đó cũng ngừng để quan sát phản ứng của cơ thể. Nếu bình thường thì uống như bình thường và tăng lên từ từ. 
Các men này hoàn toàn có lợi, không hề có độc tố mà chỉ bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột nên bạn cứ yên tâm sử dụng và tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất nhé. 

Thời điểm uống men ruột 

  • Trước khi ăn là tốt nhất 
Uống trước khi ăn sáng và ăn chiều từ 15-30 phút là thời điểm tốt nhất. 
Khi đó sẽ bảo vệ được các vi sinh vật có lợi khỏi axit dạ dày và cải thiện khả năng tồn tại của chúng tại đường ruột mà không bị thức ăn huỷ hoại. Do dạ dày trước khi ăn sẽ ít axit hơn vì chưa diễn ra quá trình tiêu hoá nên tăng khả năng sống sót cho lợi khuẩn khi đi qua dạ dày
Ngoài ra, uống trước ăn sẽ giúp lợi khuẩn có thời gian ổn định trong ruột, hỗ trợ tiêu hoá thức ăn nhanh hơn và giảm triệu chứng đầy bụng, khó tiêu.
  • Sau khi ăn khi lần đầu uống 
Nhưng nhiều uống men gặp các vấn đề như tiêu chảy do không quen, dạ dày nhạy cảm có thể gây khó chịu lúc đầu. 
Lúc này bạn có thể uống sau khi ăn khoảng 2 giờ để tái tạo lại vi khuẩn có lợi và đường ruột dễ tiếp nhận hơn cũng như giảm được kích ứng dạ dày. 
=> Với câu hỏi Men ruột uống vào thời điểm nào là tốt nhất thì câu trả lời là uống trước khi ăn sẽ tốt hơn nhưng người chưa quen hay uống lần đầu có thể uống sau khi ăn để hệ tiêu hoá làm quen trước nhé!
Men ruột uống vào thời điểm nào là tốt nhất?

Các sản phẩm men tốt cho đường ruột phù hợp từng độ tuổi 

Khi chúng ta tống các chất độc hại ra khỏi đường ruột có thể kéo theo các lợi khuẩn trong đường ruột ra ngoài theo. Khi đó chúng ta cần bổ sung lại lợi khuẩn tốt hơn để duy trì chức năng đường ruột. 
Một số dấu hiệu cho thấy hệ thống đường ruột suy yếu như thường xuyên đau bụng, táo bón, tiêu chảy, không hấp thụ được dưỡng chất, uống thuốc nhưng không có tác dụng,...chính là do hệ sinh thái đường ruột đang mất cân bằng và hại khuẩn đang chiếm tỷ lệ cao hơn lợi khuẩn.  
Để hỗ trợ cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột công ty Life Space đã nghiên cứu và cho ra các loại men Probiotics phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: 
  • Dành cho mọi đối tượng 
Sản phẩm Life Space Probiotic là men tiêu hóa có 32 tỷ lợi khuẩn có tác dụng tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Đặc biệt tốt cho những người có đường ruột yếu, người bị táo bón và những người bị mất quân bình âm dương sau khi dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. 
Sản phẩm nguồn gốc tự nhiên và có chứa các chủng men vi sinh Probiotic sống tương đương với vi sinh sống trong ruột của con người.
=> Probiotic - 32 Tỷ lợi khuẩn - Men tiêu hóa - Hộp 60 viên
  • Dành cho người già trên 60 tuổi
Theo thời gian, tuổi càng cao hệ thống đường ruột cũng sẽ ngày càng bị suy yếu do mất đi sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. 
Viên uống Probiotics 60+ có chứa có chứa đến hơn 15 chủng lợi khuẩn với số lượng lên đến 30 tỷ lợi khuẩn trong 1 viên nang. Khi uống vào sẽ giúp cân bằng đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng về đường tiêu hóa như táo bón, ăn khó tiêu, duy trì sự ổn định hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột, ngoài ra còn hạn chế sự hấp thụ cholesterol xấu, giúp ổn định cholesterol hiệu quả
=> Men vi sinh Úc hỗ trợ tiêu hóa cho người lớn tuổi - Life Space 60+ Probiotic (Lọ 60 viên)
  • Dành cho bé từ 0-3 tuổi
Ngay từ khi trẻ sinh ra, hệ vi khuẩn đường ruột đã bắt đầu hình thành dựa trên hệ vi sinh của người mẹ. Những trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa non yếu, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng kém khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, phân lỏng, tiêu chảy, táo bón,...cũng do đường ruột kém hoạt động. 
Life Space Probiotic Powder For Baby là sản phẩm bột men vi sinh dành cho bé giúp cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột từ đó giúp bé sẽ ăn ngon ngủ ngon, hấp thụ được nhiều dưỡng chất có trong sữa mẹ, thức ăn, phòng ngừa các bệnh về hệ tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón,...
Ngoài ra, khi hệ thống đường ruột của trẻ ổn định sẽ gián tiếp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp trẻ giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm da,...
Được điều chế theo dạng bột tiện lợi, nên có thể pha trực tiếp vào sữa, nước ấm hoặc thức ăn cho trẻ.
=> Men vi sinh Úc hỗ trợ tiêu hóa cho bé - Life Space Probiotic Powder For Baby 60g (Lọ)
Các sản phẩm men tốt cho đường ruột phù hợp từng độ tuổi
Bài viết trên Tiến Khang đã giải đáp xong câu hỏi “Men ruột uống vào thời điểm nào là tốt nhất” cũng như đưa ra cho bạn nhiều lựa chọn về các loại men phù hợp với nhiều lứa tuổi mà bạn có thể tham khảo sử dụng cho bản thân và gia đình mình. Không thể phủ nhận được công dụng tuyệt vời của men ruột trong quá trình điều trị và duy trì sức khỏe. Nên việc giữ đường ruột luôn sạch sẽ sẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để kéo dài tuổi thọ của bạn đấy nhé!
Xem các thông tin liên quan khác tại:
=> Vì sao đường ruột lại có mối quan hệ mật thiết với tuổi thọ?
=> Những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lại
=> Tiết lộ điểm khác nhau giữa người khỏe mạnh và người hay bệnh
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng