• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lại

Ngày đăng11/09/2024
29Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Thực dưỡng hiện đại là nghệ thuật ăn uống, không chỉ tận hưởng hương vị món ăn mà còn là vị thuốc hỗ trợ cơ thể điều trị bệnh tật, giúp cơ thể quay lại trạng thái hoạt động bình thường. Để làm được điều này cần sự nghiêm túc và kiên trì trong ăn uống để tái lập lại quân bình và không còn bệnh tật. Nhưng nhiều người lầm tưởng đây là phương pháp thần kỳ chỉ cần áp dụng 1 lần là khỏi bệnh ngay. Thực tế, thời gian áp dụng đến khi cơ thể khỏe mạnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố để bệnh tật chuyển hoá thành sức khoẻ. Chính vì vậy, mà nhiều người chữa quài mà không hết bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lạiTiến Khang đã tổng hợp trong bài viết này!

Những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lại

Việc áp dụng lối sống thuận tự nhiên có thể giúp cải thiện sức khỏe và thậm chí hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh tật. Tuy nhiên, những người hết bệnh nhưng bệnh lại tái lại là những người “đáng bị bệnh”, do một số lý do sau:
  • Thứ nhất, không duy trì chế độ ăn lâu dài
Lối sống thuận tự nhiên cần duy trì một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Nếu sau một thời gian, bạn trở lại thói quen ăn uống cũ hoặc không tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc cơ thể có thể bị mất cân bằng trở lại, dẫn đến tái phát bệnh.
Những người đã áp dụng lối sống thuận tự nhiên và đã điều trị bệnh thành công, cơ thể đã lập lại được quân bình âm dương, khỏi bệnh coi như đã cứu được một lần. Nhưng lại quay trở về lối sống cũ là thói quen ăn uống không kiểm soát, thích gì ăn đó (đồ ngọt, thực phẩm chế biến, thịt đỏ,...) khiến cơ thể một lần nữa bị mất quân bình. Thì dù 5-10 năm sau bệnh chắc chắn bệnh sẽ tái phát lại và khó phục hồi lại lần nữa. 
Những người đã trải qua giai đoạn bệnh tật nhưng không nhìn thấy lợi ích lớn lao mà quý trọng sức khoẻ, họ vẫn chưa hiểu nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tật của mình mà tiếp tục tái phạm lại thì bệnh tật sẽ tái đi tái lại dù có áp dụng phương pháp này bao nhiêu lần. 
  • Thứ hai, không hiểu nguyên nhân gốc rễ của bệnh 
Ăn uống chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh tật. Có những người đã biết mình ăn uống sai nhưng không thể kiềm chế trước sự hấp dẫn của những món ăn công nghiệp ngon miệng, ngon mắt khiến cho quá trình điều trị trở nên vô nghĩa, không hiệu quả. Vì mong muốn rút ngắn thời gian điều trị và nhanh chóng cho cơ thể cân bằng được âm dương mà nhiều người áp dụng lối sống thuận tự nhiên cực đoan chỉ ăn quá nhiều 1 số loại thực phẩm (thực phẩm dương) khiến cho cơ thể thặng dư, mất quân bình làm cho quá trình điều trị trở nên kéo dài hơn và tái đi tái lại nhiều lần mà không dứt điểm được bệnh.
Những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lại
  • Cuối cùng là thiếu sự kiên trì và quyết tâm chữa bệnh
Mỗi người có cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau. Thời gian áp dụng và đạt được hiệu quả trị bệnh sẽ dài ngắn khác nhau. Nên một người chỉ mới áp dụng trong thời gian ngắn không nhận ra sự tiến triển, không kiên nhẫn lâu dài, không có động lực khiến người bệnh dễ nản lòng mà từ bỏ sớm và khiến bệnh có thể tái phát lại.
=> Vì vậy, để duy trì kết quả tích cực từ áp dụng lối sống thuận tự nhiên và ngăn ngừa bệnh tái phát, điều quan trọng là phải duy trì một lối sống lành mạnh, tiếp tục tuân thủ chế độ ăn uống quân bình và điều chỉnh theo nhu cầu cơ thể.
  • Những lý do khách quan khác 
Một số người tìm đến lối sống thuận tự nhiên đã quá trễ như nằm một chỗ, tai biến, người lớn tuổi, không đi đứng được...Lúc này, bệnh tật đã trở nên nặng và nghiêm trọng hoặc điều trị tại bệnh viện không hiệu quả, kiệt quệ về tài chính. Việc áp dụng lối sống thuận tự nhiên trở nên khó khăn và khó tái lập lại quân bình nên bệnh dễ tái do các nguyên nhân sau: 
  • Hệ miễn dịch đã suy yếu: Sức đề kháng kém do tuổi tác, bệnh tật kéo dài, dinh dưỡng không đầy đủ, hoặc mắc bệnh mãn tính khiến cho quá trình điều trị khó khăn và làm cơ thể dễ bị nhiễm bệnh trở lại.
  • Môi trường không sạch sẽ: Sống trong môi trường ô nhiễm hoặc tiếp xúc với người bệnh và nguồn lây nhiễm như trong bệnh viện thời gian dài cũng khiến bệnh dễ tái phát.
  • Căng thẳng và áp lực tâm lý: Những người bệnh nặng thường buông xuôi hoặc căng thẳng kéo dài làm suy yếu hệ miễn dịch điều này cũng khiến cho bệnh chữa hoài không khỏi. 
Những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lại

Điều kiện áp dụng lối sống thuận tự nhiên trong điều trị bệnh tật  

Đối với người mới bắt đầu áp dụng lối sống thuận tự nhiên, để điều trị bệnh hiệu quả và có kết quả cần tìm đọc nhiều thông tin từ sách báo, hiểu rõ lý thuyết, học hỏi với những người đã từng có kinh nghiệm và có sự hướng dẫn từ chuyên gia thực dưỡng (có thể tham gia CLB100 https://clb100.com - nơi dành riêng cho người áp dụng thực dưỡng hiện đại), không nên tự ý ăn uống để điều trị bệnh tránh sai lầm và gây tác dụng ngược không hiệu quả.
Cần áp dụng từ từ để cơ thể thích nghi, quan trọng là cần tránh ăn theo câu số 3 và ăn theo câu số 5 trong quyển sách 33 câu hỏi đáp thực dưỡng và sách Cốt tủy thực dưỡng của Lương y Trần Ngọc Tài để biết những cốt yếu của thực dưỡng cũng như giải đáp các thắc mắc về thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tật hiệu quả. 
Để điều trị dứt điểm được bệnh và bệnh không tái lại cần áp dụng kiên trì và quyết tâm để cơ thể duy trì trạng thái quân bình và chữa trị mọi bệnh tật. Khoảng thời gian để cơ thể tự chữa lành bệnh tật tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố mà ngắn hay dài nhưng thời gian duy trì cơ thể khoẻ mạnh là suốt đời. Nên cần sự quyết tâm không quay lại thói quen sai lầm cũ tránh bệnh tái đi tái lại nhiều lần mà không khỏi hẳn. 
Tự theo dõi và kiểm tra sức khoẻ mỗi ngày cũng là cách giúp bạn xác định cơ thể chúng ta như thế nào, có khoẻ hơn không để điều chỉnh ăn uống, luyện tập cho hợp lý. Nếu áp dụng sai cách khiến tình trạng bệnh tệ thì cần điều chỉnh lại hoặc tham khảo lời khuyên từ chuyên gia để quá trình điều trị bệnh không bị kéo dài và đạt được hiệu quả. 
Lối sống thuận tự nhiên không chỉ tập trung ở ăn uống mà cần có sự kết hợp nhiều bước như luyện tập thể dục, yoga, thiền định, tắm cát, tắm nắng, hít thở, đi chân trần trên cát. Khi cần thiết cũng cần áp dụng thêm trị liệu của tây y, đông y, châm cứu, vật lý trị liệu,...Chính vì thế mà tinh thần và sự kiên trì rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tật dù là áp dụng phương pháp nào. 
Có thể thấy, lối sống thuận tự nhiên cần áp dụng bền vững suốt đời, phụ thuộc vào những bữa ăn và cách sinh hoạt lành mạnh để duy trì trạng thái quân bình cơ thể. Chứ không phải áp dụng 1 lần rồi thôi, cơ thể tự chữa lành sau đó lại ăn uống vô tội vạ khiến cơ thể mất quân bình và tiếp tục bệnh lại, có khi mắc thêm nhiều căn bệnh khác. 
Đây không chỉ là phương pháp dành riêng cho người đang bệnh mà còn có thể áp dụng để phòng bệnh từ xa cho mọi đối tượng từ người quân bình đến mất quân bình. Nên những người muốn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình có thể áp dụng phương pháp này để phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm trong xã hội hiện đại như hiện nay. 
Điều kiện áp dụng lối sống thuận tự nhiên trong điều trị bệnh tật
Vậy là Tiến Khang đã trình bày xong những nguyên nhân khiến cho bệnh tật tái đi tái lại đối với người áp dụng lối sống thuận tự nhiên nhưng thiếu sự kiên trì và kiến thức cũng như tầm quan trọng của việc ăn uống đối với bệnh tật. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm kiến thức hữu ích khi áp dụng phương pháp này trong điều trị bệnh và chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh nhé!
Xem các thông tin liên quan khác tại:
=> Vì sao người thực dưỡng chưa chắc đã tốt hơn người bình thường?
=> Có nên tự ý ăn thực dưỡng khi không có người hướng dẫn không?
=> Phân biệt tính năng của canh dưỡng sinh và bột rau củ
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng