• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Vì Sao Thực Dưỡng Lại Sử Dụng Gạo Lứt? Các Loại Gạo Lứt Thực Dưỡng Tốt Nhất Cho Sức Khỏe

Ngày đăng22/12/2023
426Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Để biết được vì sao thực dưỡng lại sử dụng gạo lứt và các loại gạo lứt thực dưỡng nào tốt nhất hiện nay bạn hãy xem bài viết này của Tiến Khang!

Tìm hiểu về gạo lứt

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt chưa tinh chế mà chỉ đơn thuần được loại bỏ lớp vỏ ngoài nên giữ được nhiều lợi ích và chứa nhiều dưỡng chất.
Gạo được xếp vào trong những nhóm ngũ cốc chính, cung cấp năng lượng cho các hoạt sống của con người. Những nếu bạn ăn quá nhiều gạo trắng về lâu dài sẽ gây tích tụ mỡ thừa, gây cao đường, cao máu,..Nhưng khi sử dụng gạo lứt sẽ giúp bạn vừa có được năng lượng cho các hoạt động trong ngày lại không bị mắc các bệnh cao máu, cao đường, cao mỡ, thấp khớp.

Vì sao thực dưỡng lại sử dụng gạo lứt?

Thực dưỡng không phải là một phương pháp chữa bệnh thần kỳ, mà đây là một nghệ thuật ăn uống cân bằng âm dương để đưa cơ thể về trạng thái quân bình. Khi cơ thể đã quân bình thì mọi bệnh tật sẽ chuyển hóa thành sức khỏe lành mạnh. 
Các loại rau củ, thực phẩm thường sẽ có xu hướng là thiên về âm hoặc thiên về dương. Riêng chỉ có gạo lứt được xem là loại thực phẩm quân bình âm dương.
Để biết được loại thực phẩm nào âm, loại thực phẩm nào dương thì người sáng lập ra phương pháp thực dưỡng chính là tiên sinh Ohsawa đã dựa vào tỷ lệ Kali và Natri có trong các loại thức ăn. Cụ thể như sau:
  • Thức ăn quân bình sẽ có tỷ lệ Kali/Natri là 5;
  • Thức ăn sẽ âm hơn khi có tỷ lệ Kali/Natri >5;
  • Thức ăn sẽ dương hơn khi có tỷ lệ Kali/Natri <5.
Gạo lứt có tỷ lệ Kali/Natri = 4.5 nên gạo lứt thuộc nhóm thực phẩm dương, gần với quân bình âm dương nhất.
Mục đích chính của thực dưỡng là quân bình âm dương. Khi ăn gạo lứt sẽ giúp cho những người đang bị mất quân bình (mất quân bình chính là nguyên nhân chính biểu hiện ra thành các bệnh tật) lập lại quân bình nhanh chóng, còn với những người khỏe mạnh thì ăn gạo lứt sẽ giúp duy trì được trạng thái quân bình âm dương. 
Chính vì những lí do trên nên gạo lứt được sử dụng để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, duy trì được trạng thái quân bình, đẩy lùi các bệnh tật do mất quân bình gây ra.
Các loại gạo lứt thực dưỡng

Các loại gạo lứt thực dưỡng tốt nhất cho sức khỏe

Gạo lứt đỏ

Gạo lứt là loại gạo có nguyên cám, lớp cám bên ngoài có màu đỏ nên được gọi là gạo lứt đỏ. Gạo lứt đỏ là một trong những loại gạo lứt được sử dụng phổ biến trong phương pháp thực dưỡng.
Trong gạo lứt đỏ có chứa rất nhiều hàm lượng khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của con người như vitamin E, các vitamin nhóm B như B1, B3, B6, Mg, Mn, chất xơ, chất sắt,..Đặc biệt trong gạo lứt đỏ còn có chứa các chất oxy hóa mạnh như GABA, anthocyanin,...những chất này có tác dụng giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh ung thư, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường,...
Trong thực dưỡng chỉ khuyến khích mọi người sử dụng gạo lứt đỏ hữu cơ, đặc biệt là gạo lứt đỏ hữu cơ 6 tháng. Khi sử dụng gạo lứt đỏ hữu cơ sẽ giúp cơ thể bạn quân bình âm dương, không bị tích tụ những hóa chất độc hại như những loại gạo lứt đỏ có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.
Hạt gạo lứt đỏ được sử dụng trong thực dưỡng
Một trong những loại gạo lứt đỏ được nhiều người lựa chọn sử dụng khi áp dụng chế độ thực dưỡng đó chính là gạo lứt đỏ Cỏ Mây. Gạo lứt đỏ thương hiệu Cỏ Mây là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay. Gạo lứt đỏ Cỏ Mây được bán thì từng gói, mỗi gói gồm 2 kg đã được hút chân không. Gạo lứt đỏ Cỏ Mây là một trong những sản phẩm đạt được rất nhiều chứng nhận danh giá như Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, HACCP, Golden Star,.. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về gạo lứt đỏ Cỏ Mây qua bài viết sau:
=> Gạo Lứt Đỏ Cỏ May - Bịch (2kg)

Gạo lứt huyết rồng

Tương tự như những loại gạo lứt thực dưỡng khác, gạo lứt huyết rồng là loại gạo chỉ được xay sơ và vẫn còn giữ nguyên được lớp cám bên ngoài. Khác với gạo lứt đỏ, gạo lứt huyết rồng có màu đỏ sẫm ở cả lớp vỏ và phần lõi bên trong. Cơm gạo lứt huyết rồng có mùi khá thơm, khi nhai bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhè nhẹ và vị béo tự nhiên của hạt gạo.
Nếu bạn đang áp dụng chế độ thực dưỡng, sử dụng gạo lứt huyết rồng sẽ giúp phòng ngừa được 3 cao 1 thấp đó là “cao mỡ, cao máu, cao đường và thấp khớp”.
Hạt gạo lứt huyết rồng
Gạo lứt huyết rồng hương dứa của thương hiệu Gạo Ngon Nhất chính là loại gạo được những cô chú anh chị áp dụng thực dưỡng rất ưa chuộng. Gạo lứt huyết rồng hương dứa là loại gạo được sản xuất từ giống lúa lai tạo giữa giống lúa huyết rồng và giống lúa ST25. 
Gạo lứt huyết rồng hương dứa là loại gạo được trồng hoàn toàn theo phương pháp hữu cơ với 3 không đó là “Không chứa chất bảo quản, không có dư lượng thuốc trừ sâu, không có hóa chất”. Loại gạo này thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là người đang bị tiểu đường và người ăn kiêng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về loại gạo này qua bài viết sau đây.
=> Gạo Lứt Huyết Rồng Hương Dứa - Bịch (2kg)

Gạo lứt đen

Gạo lứt đen là một trong những loại gạo lứt đặc biệt nhất trong các loại gạo lứt thực dưỡng. Gạo lứt đen là loại gạo ngũ cốc nguyên hạt quân bình âm dương có màu đen huyền đặc trưng. Những công dụng của gạo lứt đen thực dưỡng có thể kể đến như: giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, có chứa anthocyanin giúp phòng chống bệnh ung thư hiệu quả, hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ máu, giúp ổn định đường huyết cho các bệnh nhân tiểu đường.
Hiện nay, gạo lứt đen Huyền Ngọc Cỏ May là một trong những dòng sản phẩm tốt nhất. Gạo lứt đen Huyền Ngọc cũng là một loại gạo lứt được trồng hoàn toàn theo phương pháp hữu cơ. Sản phẩm này được đóng gói theo từng lon, mỗi lon được bảo quản bằng nitrogen giúp giữ nguyên được toàn bộ dưỡng chất có trong từng hạt gạo.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về gạo lứt đỏ Cỏ May theo đường dẫn link bên dưới của Tiến Khang:
=> Gạo Lứt Đen Huyền Ngọc Cỏ May - Bịch (1kg)

Gạo lứt nâu (gạo lứt trắng)

Gạo lứt nâu hay còn gọi là gạo lứt trắng, là một loại gạo còn giữ nguyên lớp cám bên ngoài, lớp cám này có màu hơi nâu nên gọi là gạo lứt nâu. Gạo lứt nâu cũng là một trong những loại gạo lứt được các chuyên gia thực dưỡng khuyến khích sử dụng trong phương pháp thực dưỡng. 
Gạo lứt nâu được sử dụng trong thực dưỡng phải là loại gạo được sản xuất từ giống lúa hữu cơ. Có 2 sản phẩm gạo lứt nâu hữu cơ tốt nhất hiện nay mà Tiến Khang muốn chia sẻ đến các bạn đang áp dụng thực dưỡng đó là gạo lứt nâu Organic Cỏ May và gạo lứt nâu ST25 của thương hiệu Gạo Ngon Nhất. Đặc điểm của 2 loại gạo này như sau:
Gạo lứt nâu Organic Cỏ May: Đây là một sản phẩm thuộc thương hiệu Cỏ May. Loại gạo này có điểm nổi bật là được canh tác hoàn toàn tự nhiên tại vùng đồng bằng ven sông Mê Kông. Đảm bảo không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay bất kỳ chất bảo quản nào. Do đảm bảo được 3 yếu tố “ngon - sạch - quân bình âm dương” nên sử dụng loại gạo này sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Gạo lứt trắng
Gạo lứt trắng ST25: Gạo lứt trắng ST25 của thương hiệu Gạo Ngon Nhất cũng là một trong những loại gạo lứt thực dưỡng được trồng hữu cơ tốt nhất hiện nay. Gạo lứt trắng ST25 có hàm lượng dinh dưỡng rất cao cùng với được trồng organic nên ngoài thị trường Việt Nam thì gạo lứt ST25 thương hiệu Gạo Ngon Nhất còn đạt đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang nước ngoài. 
=> Gạo Lứt Nâu Organic Cỏ May - Hộp (1kg)
=> Gạo Lứt ST25 Hữu Cơ Xuất Khẩu - Bịch (2kg)
Như vậy từ những thông tin bên trên Tiến Khang cũng đã giải đáp giúp bạn vì sao thực dưỡng lại sử dụng gạo lứt và các loại gạo lứt thực dưỡng nào tốt nhất hiện nay. Mỗi loại gạo lứt mà chúng tôi chia sẻ đến bạn bên trên đều là những loại tốt cho sức khỏe, thích hợp cho những người đang mất quân bình và cho thích hợp cho cả những người khỏe mạnh đang muốn phòng bệnh từ xa. Nếu bạn muốn tư vấn thêm thông tin hoặc liên hệ đặt hàng thì hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại có bên dưới nhé!
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng