• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Thực Dưỡng Hiện Đại Là Gì? Làm Sao Để Áp Dụng Thực Dưỡng Hiện Đại Đúng Nhất

Ngày đăng23/12/2023
955Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Thực dưỡng hiện đại là một trong những phương pháp ăn uống được bắt nguồn từ thực dưỡng Ohsawa. Những nội dung dưới đây Tiến Khang sẽ giải đáp cho bạn toàn bộ thông tin liên quan đến thực dưỡng hiện đại bao gồm thực dưỡng hiện đại là gì, nguồn gốc của thực dưỡng hiện đại, cách áp dụng thực dưỡng hiện đại cho người mới bắt đầu,... 

Thực dưỡng hiện đại là gì?

Thực dưỡng hiện đại là một nghệ thuật ăn uống giúp thanh lọc cơ thể đến suốt đời. Thực dưỡng hiện đại không phải là một phương pháp trị bệnh mà nó là một nghệ thuật ăn uống đúng cách để kiến tạo sức khỏe, năng cao hệ thống miễn dịch, tạo một môi trường thuận lợi nhất cho cơ thể tái lặp lại quân bình (còn gọi là quân bình âm dương).
Chung quy lại, đối với những người bị mất quân bình thái quá biểu hiện ra thành bệnh tật thì thực dưỡng hiện đại sẽ giúp tái lặp lại quân bình và chuyển hóa bệnh tật thành sức khỏe. Đối với những người khỏe mạnh thì áp dụng thực dưỡng hiện đại chính là lối sống phòng bệnh từ xa.
Thời gian và kết quả của mỗi người khi áp dụng thực dưỡng hiện đại là không giống nhau. Điều này phụ thuộc rất lớn vào tâm thức, sự thực hành, sự lắng nghe cơ thể và cả niềm tin.
Thực dưỡng hiện đại là 1 trong 7 bước nằm trong lối sống thuận tự nhiên. Đây là chế độ ăn uống phù hợp cho tất cả mọi người. Có thể nói đây là phương pháp giúp duy trì sức khỏe dễ áp dụng nhất, ít tốn kém nhất và hiệu quả nhất hiện nay.
Thực dưỡng hiện đại là gì?

Nguồn gốc của thực dưỡng hiện đại

Thực dưỡng hiện đại được bắt nguồn từ thực dưỡng Ohsawa. Người tiên phong và phổ biến thực dưỡng hiện đại chính là Nhà thực dưỡng quốc tế Lương Trùng Hưng và Lương y Trần Ngọc Tài. Bác Tài và Bác Hưng chính là một trong những thế hệ thứ 2 của thực dưỡng Ohsawa.
Cách đây vài thập niên, khi thấy phong trào thực dưỡng Việt Nam đang dậm chân tại chỗ vì áp dụng phương pháp Ohsawa cứng nhắc với thực đơn số 7 chỉ thuần gạo lứt và muối mè, Bác Lương Trùng Hưng đã bỏ tiền túi gửi về nhiều sách báo từ nước ngoài về dịch thuật giúp khai sáng cho những người áp dụng thực dưỡng không áp dụng thực dưỡng 1 cách cực đoan gây hại cho sức khỏe nữa. Bác cũng đưa nhiều gia vị thực dưỡng từ Nhật Bản và các trợ phương sức khỏe từ Úc về để người theo thực dưỡng có thêm công cụ vào bếp, cải thiện sức khỏe nhanh chóng hơn, bớt nguy hiểm so với phương pháp truyền thống ngày xưa. Đây chính là nguồn gốc ra đời của thực dưỡng hiện đại.
Chân dung chuyên gia thực dưỡng Lương Trùng Hưng

Áp dụng thực dưỡng hiện đại cho người mới bắt đầu

Khi mới áp dụng chế độ thực dưỡng hiện đại trong lối sống thuận tự nhiên có rất nhiều người mắc sai lầm vì muốn nhanh chóng lặp lại quân bình mà ăn uống quá khắc khe, dẫn đến những tác dụng ngược. 
Trong khoảng thời gian đầu mới áp dụng chế độ thực dưỡng hiện đại bạn cần thay đổi từ từ để tránh tình trạng cơ thể chúng ta thích nghi chưa kịp. Các giai đoạn thay đổi như sau:
  • Giai đoạn 1: Chuyển cơm trắng thành cơm lứt (bạn cũng có thể thay thế cơm lứt bằng các loại ngũ cốc lứt khác như nui lứt, bún gạo lứt huyết rồng, phở lứt,...và kết hợp với những loại thức ăn bình thường.
  • Giai đoạn 2: Cắt giảm ăn các loại thịt đỏ như thịt heo, thịt bò,...và chuyển sang các món ăn được làm từ cá và thịt trắng.
  • Giai đoạn 3: Chuyển từ các loại cá sang ăn cá con, tép con.
Đối với những người đang bị mất quân bình thái quá thì khi áp dụng thực dưỡng hiện đại cần tránh câu số 3 và ăn theo câu số 5.

Áp dụng thực dưỡng hiện đại cho người mới bắt đầu

Sách gối đầu trong phương pháp thực dưỡng hiện đại

Để áp dụng thực dưỡng hiện đại đúng cách thì bạn đọc 2 quyển sách gối đầu đó là ‘Cốt tủy thực dưỡng33 câu hỏi thực dưỡng” của Lương y Trần Ngọc Tài. Bác Trần Ngọc Tài chính là một trong những người phổ biến và lan rộng phương pháp thực dưỡng hiện đại tại Việt Nam. Những nội dung trong 2 quyển sách này được viết dựa trên chính kinh nghiệm của Bác Trần Ngọc Tài trong hơn 50 áp dụng thực dưỡng và dùng thực dưỡng để giúp người khác chuyển hóa bệnh tật thành sức khỏe.
Cốt tủy thực dưỡng sẽ cho bạn biết được những gì cốt yếu nhất của thực dưỡng. 33 câu hỏi thực dưỡng sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi mà nhiều người khi áp dụng thực dưỡng hiện đại thắc mắc. Ngoài ra 2 quyển sách này, bác Trần Ngọc Tài cũng hướng dẫn cho bạn những cách phối hợp các loại thực phẩm để hỗ trợ điều trị một số triệu chứng bệnh khác nhau và cách sử dụng trợ phương thực dưỡng hiệu quả. 
Về các loại thực phẩm, gia vị và các trợ phương được sử dụng để giúp cơ thể mau chóng quân bình âm dương thì bạn có thể xem trong quyển Vui Khỏe Mỗi Ngày của Tiến Khang đã thực nhé.
Sách khoa học thực dưỡng hiện đại
Như vậy từ bài viết bên trên Tiến Khang cũng đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến thực dưỡng hiện đại. Qua những nội dung này, có thể kết luận thuận dưỡng hiện đại không phải là phương thuốc thần kỳ hay phép lạ mà có thể trị bách bệnh. Thực dưỡng hiện đại chỉ đơn giản là ăn đúng, ăn cho khỏe, ăn thuận tự nhiên để cơ thể tự động chữa lành bệnh tật.
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng