• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​2 cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản

Ngày đăng15/05/2024
395Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Hạt diêm mạch là loại hạt có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, có thể dùng để ăn thay vài bữa cơm. Nếu bạn đang là người ăn kiêng, ăn healthy hay ăn thực dưỡng thì nhất định không được bỏ qua 2 cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện vô cùng đơn giản nhé!
Hãy theo dõi bài viết để lưu lại công thức và vào bếp trổ tài thôi nào!

Hạt diêm mạch có cần ngâm trước khi nấu không? 

Hạt diêm mạch (Quinoa) là một loại thường có trong bữa ăn của người Nam Mỹ. Hạt có chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin và giàu khoáng chất như canxi, sắt, magie,.. Hàm lượng axit amin có trong hạt diêm mạch tương đương với axit amin có trong sữa. Do hàm lượng dinh dưỡng cao nên hạt diêm mạch rất tốt cho sức khỏe và được sử dụng ngày càng nhiều tại Việt Nam.
Cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện tương tự như các loại ngũ cốc khác. Trước khi nấu hạt diêm mạch cần phải ngâm tối thiểu 4h. Lý do cần phải ngâm hạt diêm mạch là:
  • Giảm bớt acid phytic - Chất có tác dụng ngăn cản sự hấp thu dinh dưỡng của hệ tiêu hóa
  • Giảm tannin để hạt diêm mạch nấu ra không bị chát, người ăn không bị khô  miệng
  • Ngâm hạt giúp giải phóng tối đa các chất dinh dưỡng có trong hạt diêm mạch, giúp cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn
Trước khi nấu hạt diêm mạch cần phải ngâm tối thiểu 4h

Cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện 

Nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện là cách đơn giản và tiện lợi nhất, chắc chắn là mỗi nhà sẽ có ít nhất một chiếc nồi cơm điện đúng không nào. 
Nguyên liệu để nấu hạt diêm mạch (Quinoa) bao gồm:
  • Hạt diêm mạch: 185 gram
  • Nước lọc: 473 ml
  • Dụng cụ nấu: Nồi cơm điện, vá cơm
Các bước nấu hạt diêm mạch như sau:
  • Bước 1: Đem hạt diêm mạch đi vo sơ với nước để loại bỏ bụi bẩn, sau đó dùng rây để loại bỏ hạt nhỏ và hạt lép. Sau đó cho hạt diêm mạch cùng 473 ml nước rồi nhấn nút nấu cơm
  • Bước 2: Sau 15-20 phút hạt diêm mạch sẽ chín hoàn toàn
Lưu ý để nấu hạt diêm mạch được tơi và thơm hơn, khi cơm chín bạn dùng vá cơm trộn đều và đậy nắp lại. Khi áp dụng cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện như trên, bạn sẽ có được hạt diêm mạch ăn dẻo, có một chút béo ngậy. Để ăn ngon miệng hơn bạn có thể ăn kèm với một ít salad nhé!
Mời bạn xem thêm cách nấu món cơm ngon bổ dưỡng: ​Hướng Dẫn Cách Nấu Cơm Gạo Lứt Hạt Sen Đơn Giản Mềm Thơm, Tốt Cho Sức Khỏe
Cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện

Cách nấu hạt diêm mạch trộn rau củ bằng nồi cơm điện

Ngoài cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện như trên, bạn có thể trộn thêm một ít rau củ. Món này thực sự rất ngon và đỡ ngán, nếu bạn đang ăn hạt diêm mạch thì nhất định phải thử một lần đó nha!

Nguyên liệu nấu hạt diêm mạch trộn rau củ 

Sơ chế nguyên liệu 

  • Hạt diêm mạch: ngâm với nước trong vòng 4 tiếng, sau đó vo sạch để loại bỏ vị đắng của vỏ
  • Cà rốt, đậu que, hành tây: Rửa sạch và cắt hạt lựu
  • Bắp: Tách lấy hạt 
  • Trứng gà ta: Đập trứng ra chén rồi đánh tan 

Nấu hạt diêm mạch trộn rau củ 

Cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện có trộn rau củ cũng khá đơn giản, các bước thực hiện như sau: 
  • Bước 1: Cho hạt diêm mạch vào nồi cơm điện, cho nước vào theo tỷ lệ 1 hạt và 2 nước. Đồng thời cho tất cả các nguyên liệu cà rốt, đậu que, hành tây đã cắt nhỏ vào nấu cùng
  • Bước 2: Nêm một ít bột nêm rau củ rồi đậy kín nắp, bật nút nấu cơm
  • Bước 3: Sau 30 phút, mở nắp nồi cơm và cho phần trứng đã đánh tan vào, trộn thật đều. Đậy nắp lại nấu thêm khoảng 10 phút
  • Bước 4: Khi cơm chín lấy vá xới đều để cơm được mềm tơi
Nấu hạt diêm mạch theo cách này vừa dẻo ngon, đậm đà lại có độ giòn ngọt tự nhiên của rau củ. Đây thực sự là một món ăn vừa ngon, vừa dễ làm lại nhiều dinh dưỡng. Rất đáng để thử đó nha!
Cách nấu hạt diêm mạch trộn rau củ bằng nồi cơm điện

Mua hạt diêm mạch (Quinoa) ở đâu chất lượng?

Hạt diêm mạch là một loại hạt có nhiều dinh dưỡng và có nhiều công dụng như giảm cân, kiểm soát đường huyết, chống oxy hóa,... Nó có thể dùng để chế biến thành cơm, cháo, súp và nhiều món khác nữa. 
Chính vì vậy mà hạt diêm mạch được nhiều người tìm mua. Thế nhưng hạt diêm mạch lại không được trồng ở Việt Nam, vậy phải mua ở đâu? Nên mua ở nơi nào để có được loại hạt chất lượng, không bị nhiễm hóa chất?
Tiến Khang chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Tiến Khang hiện đang là nơi phân phối nhiều loại hạt hữu cơ, trong đó hạt diêm mạch ở đây được nhập khẩu từ nước ngoài. Hạt diêm mạch nói riêng và tất cả các sản phẩm tại Tiến Khang đều tuân thủ theo quy tắc 3 không: Không hóa chất, không chất bảo quản, không chất phụ gia. Do đó bạn có thể yên tâm sử dụng. 
Hạt diêm mạch Tiến Khang nhập khẩu 100% tự nhiên không hóa chất
Trên đây là 2 cách nấu hạt diêm mạch bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản, Tiến Khang hy vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ có một bữa ăn ngon lành và bổ dưỡng với hạt diêm mạch. Để đặt mua hạt diêm mạch chất lượng bạn hãy gọi ngay cho hotline Tiến Khang để được tư vấn nhanh nhất nhé!
Xem thêm các thông tin hữu ích sau đây:
=> Cách Làm Hạt Nêm Chay Đơn Giản Và An Toàn Tại Nhà
=> Chia Sẻ 2 Cách Nấu Chè Hạt Sen Khô Thanh Mát Bổ Dưỡng Tại Nhà
Chia sẻ bài viết
Tags
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng