• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Nồi nấu gạo lứt loại nào tốt? Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần

Ngày đăng13/05/2024
377Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Nấu cơm gạo lứt muốn cơm mềm dẻo thì phải chọn được nồi phù hợp. Hiện nay đang có rất nhiều loại nồi nấu gạo lứt trên thị trường, quá nhiều sự lựa chọn khiến cho nhiều người phải mất nhiều thời gian để tìm được chiếc nồi ưng ý. 
Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, trong bài viết này Tiến Khang sẽ giúp bạn tìm được nồi nấu cơm gạo lứt tốt nhất. Hãy theo dõi ngay bạn nhé! 

Nồi nấu cơm gạo lứt nào tốt nhất? 

So với gạo trắng, gạo lứt vẫn còn giữ nguyên lớp cám gạo nên vẫn còn giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt nhất là chất xơ, các khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, các dưỡng chất trong gạo lứt rất dễ bị mất đi nếu không biết cách nấu cơm gạo lứt sao cho đúng. 

Nấu gạo lứt bằng nồi đất

Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng nồi đất để nấu cơm gạo lứt, và đây chính là cách nấu gạo lứt thơm ngon chuẩn vị nhất. Khi nấu bằng nồi đất hạt cơm lứt chín đều, mềm thơm và có vị ngọt rất tự nhiên. Đặc biệt từng dưỡng chất quý có trong hạt gạo lứt đều được giữ gìn trọn vẹn nếu nấu cơm bằng nồi đất. Có thể thấy được nồi nấu gạo lứt tốt nhất là nồi đất.
Nấu gạo lứt bằng nồi đất thơm ngon chuẩn vị nhất

Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần 

Mặc dù tốt nhưng nồi đất lại không phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là không thích hợp với những gia đình sống ở các thành phố lớn. Do đó đa phần sẽ sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm gạo lứt, cách nấu này gạo chín nhanh nhưng không giữ được các dưỡng chất quý trong gạo lứt.
Lựa chọn tốt nhất hiện nay chính là sử dụng nồi cơm điện cao tần Panasonic. Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ hiện đại, với khả năng truyền nhiệt và dẫn nhiệt giúp cơm gạo lứt chín đều từng hạt và rất dẻo ngon. Khi nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần cơm chín nhanh, chín đều, ủ cơm nóng khá lâu. Đặc biệt sử dụng nồi này giúp giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng quan trọng có trong gạo lứt. 
Chính vì vậy, có thể nói nồi cơm điện cao tần Panasonic là nồi nấu gạo lứt tốt nhất hiện nay! 
Nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần cơm chín nhanh, mềm, giữ được dinh dưỡng

Đặc điểm nổi bật của nồi cơm điện cao tần HI Panasonic

Nồi cơm điện cao tần HI Panasonic SR-Hl151KRA là một sản phẩm của thương hiệu Panasonic. Một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là:
  • Nồi nấu gạo lứt này sử dụng công nghệ gia nhiệt IH giúp cơm gạo lứt chín nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian kể cả khi bạn không ngâm gạo lứt trước khi nấu; cơm chín đều hơn, mềm hơn; ít thất thoát nhiệt nên khá tiết kiệm điện.
  • Có thể giữ ấm cơm 24 tiếng.
  • Bạn chỉ tốn 15 phút để hâm cơm, khi hâm không cần cho thêm nước cơm vẫn ngon như mới nấu.
  • Lòng nồi chống mài mòn cao nên an toàn cho sức khỏe.
  • Dung tích nồi 1.5 lít có thể sử dụng cho cả gia đình 3-5 người.
  • Nồi có 11 chế độ nấu, trong đó có thể nấu được cơm gạo lứt và cơm gạo trắng tách đường.
Ngoài ra, nồi cơm điện cao tần HI Panasonic SR-Hl151KRA là của thương hiệu Panasonic, một hãng nồi cơm điện của Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới. Do đó bạn có thể yên tâm về chất lượng của nồi nấu gạo lứt này. 

Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần

Nồi cơm điện cao tần vẫn còn khá xa lạ với nhiều người, Tiến Khang sẽ hướng dẫn cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần cao tần như sau:
  • Bước 1: Vo gạo với nước sạch để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bước 2: Cho gạo lứt vào nồi rồi đổ nước vào, với tỉ lệ 1 gạo nấu với 2 nước (riêng gạo lứt tím than sẽ là 1.6 nước).
  • Bước 3: Nhấn vào nút [<] hoặc nút [>] để chọn chế độ nấu cơm gạo lứt “Brown Rice”. Khi chọn sẽ thấy nút “Start” trên bảng cảm ứng nhấp nháy. Bạn nhấn vào nút “Start” để bắt đầu quá trình nấu. 
  • Bước 4: Khi cơm chín, nếu bạn nhấn nút Off/Cancel nồi sẽ dừng nấu. Nếu bạn chưa ăn liền thì đừng nhấn, để nồi tự chuyển sang chế độ giữ ấm cơm.
Gạo lứt nấu cơm hiện nay có nhiều loại, tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người bạn có thể chọn gạo lứt đỏ, gạo lứt đen, gạo lứt nâu, gạo lứt tím than hay gạo lứt huyết rồng. Lưu ý gạo lứt huyết rồng sẽ không dùng cho người bị bệnh tiểu đường. 
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Nấu Cơm Gạo Lứt Bằng Nồi Cơm Điện Bình Thường​
Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần

Mua nồi cơm điện cao tần Panasonic ở đâu giá tốt?

Hiện nay Tiến Khang chính là đơn vị phân phối nồi cơm điện cao tần Panasonic tại Việt Nam. Khi mua hàng bạn sẽ được kiểm tra các giấy tờ, đảm bảo đây là hãng chính hãng 100%.
Bởi vì Tiến Khang nhập hàng với số lượng lớn nên giá thành của nồi cơm điện cao tần IH Panasonic SR-HL151KRA tại Tiến Khang rẻ hơn giá niêm yết của hãng gần 500.000đ. Do vậy để mua được nồi cơm điện cao tần chất lượng mà giá tốt, bạn hãy gọi ngay cho hotline Tiến Khang để được tư vấn nhanh nhất nhé! 
nồi cơm điện cao tần IH Panasonic SR-HL151KRA tại Tiến Khang nấu cơm lứt ăn ngon
Từ những thông tin được chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết được nồi nấu gạo lứt nào tốt nhất. Hy vọng với những thông tin thêm về cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện cao tần sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, nấu được cơm dẻo ngon hơn. 
Xem thêm các bài viết sau đây:
=> Hướng Dẫn Các Cách Nấu Gạo Lứt Tím Than Mềm Dẻo Tại Nhà
=> ​Hướng Dẫn Cách Nấu Cơm Gạo Lứt Hạt Sen Đơn Giản Mềm Thơm, Tốt Cho Sức Khỏe
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng