• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Mẹo vặt bếp núc

Cách Nấu Mì Somen Cho Bé Ăn Dặm Siêu Ngon Và Đơn Giản

Ngày đăng:03/04/2024
Nguồn tintienkhang.com
Lượt xem:93
0
Giai đoạn bé ăn dặm là khoảng thời gian mà các mẹ sẽ thử nghiệm các món ăn ngon để xem phản ứng của bé về các loại thực phẩm. Nếu các mẹ đã chán các món cháo hay bột ăn dặm có thể đổi sang cho bé ăn các món từ mì somen. Mì somen là mì truyền thống của người Nhật và có nguyên liệu từ thiên nhiên nên an toàn cho bé. Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu các món mì somen cho bé ăn dặm ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng ngay trong bài viết này nhé!

Thành phần của mì somen 

Mì somen là một trong các loại mì truyền thống và nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là món mì được làm từ bột mì và muối thường có hình dáng sợi rất mỏng và nhỏ có màu trắng đục. Được chế biến thành các món như mì lạnh, mì trôi ống tre rất được ưa chuộng.  
Sợi mì somen rất nhỏ và mềm khi luộc chín nên có thể tán nhuyễn cho bé ăn dặm. Trong mì có chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé như protein, chất xơ, khoáng chất,... mì hoàn toàn không chứa chất bảo quản nên rất an toàn cho bé. 
Có thể kết hợp mì somen với các loại rau củ tạo cảm giác ngon miệng và hỗ trợ bé phát triển nhanh hơn.
Thành phần của mì somen

Khi nào nên cho bé ăn dặm với mì somen?

Thời điểm lý tưởng cho bé ăn dặm là từ 6 tháng tuổi vì khi đó hệ tiêu hoá của bé đã hoàn chỉnh và sẵn sàng hấp thụ, xử lý các loại thực phẩm nhất định. Nến các mẹ có thể thêm món mì somen vào thực đơn để bé tập ăn
Từ 6 tháng tuổi là giai đoạn bé hình thành hệ miễn dịch tự nhiên. Nên ngoài sữa mẹ cần bổ sung cho bé các loại thực phẩm khác để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho bé phát triển khoẻ mạnh 
Để bé hấp thụ được dưỡng chất từ thức ăn nên cho bé ăn dặm vào bữa sáng và bữa trưa lúc bé không quá no và không quá đói. Bữa tối không cho bé ăn quá muộn vì khi này hệ tiêu hoá của bé làm việc chậm dễ gây đầy hơi và khó tiêu cho bé. 
Kích thích vị giác của bé bằng nhiều loại thực phẩm khác nhau giúp nhai nuốt thức ăn dễ dàng và làm quen với nhiều loại hương vị và thực phẩm khác. 
Khi nào nên cho bé ăn dặm với mì somen?

Gợi ý công thức nấu mì somen cho bé ăn dặm 

Mì somen rau củ luộc 

Món ăn này đơn giản và bổ sung cho bé các dinh dưỡng có trong rau củ vừa ngon vừa lạ miệng. Các mẹ có thể lựa chọn nhiều loại rau củ đảm bảo dinh dưỡng và bé thích ăn là được được. 
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Mì somen: 10 gram
  • Củ cải: 5 gram
  • Rau xanh: 5 gram (cải bó xôi)
  • Súp lơ: 5 gram
  • Nước dùng dashi: 100ml (có thể thay thế bằng hạt nêm Shiitake Dashi nếu không có bột Dashi)
Cách thực hiện
  1. Sơ chế nguyên liệu: Rửa sạch củ cải, súp lơ và rau xanh sau đó cắt nhỏ. Luộc tất cả rau củ trong 5 phút rồi vớt ra để ráo. Xay nhuyễn từng loại rau bằng máy xay sau đó trộn đều với nhau. 
  2. Luộc mì somen: Cho 10 gram mì somen (có thể bẻ thành từng khúc nhỏ vào luộc) cùng 100ml nước dùng đun sôi 4-8 phút cho mì chín. Cho hỗn hợp rau củ đã xay vào nồi đun thêm 3-5 phút khi sôi lần 2 và nêm nếm thêm gia vị rồi tắt bếp. Nếu trẻ không nhai được mì có thể nghiền cùng hỗn hợp rau củ một lần nữa. 
Mì somen rau củ luộc

Mì somen cải bó xôi

Mì somen nấu với cải bó xôi là món ăn thích hợp để đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé 10 tháng vì trong cải có nhiều dưỡng chất phù hợp với sự phát triển của bé 
Chuẩn bị nguyên liệu
  • Mì somen: 9 gram 
  • Cải bó xôi: 5 - 6 lá
  • Nước dùng dashi
Cách thực hiện
  1. Sơ chế nguyên liệu:  Cải bó xôi rửa sạch. Sau đó luộc cải bó xôi trong 5 phút rồi vớt ra, băm nhỏ cho bé dễ ăn.
  2. Nấu mì somen: Luộc 9 gram mì somen với nước dùng trong vòng từ 5 - 7 phút. Khi mì chín vớt mì ra sau đó rửa lại nước lạnh cho mì săn và dai ngon hơn. 
  3. Sau đó nghiền nhuyễn mì somen, cho lên bếp để làm nóng lại, thêm khoảng 1 muỗng canh nước dùng dashi đun tới khi sôi.
  4. Khi hỗn hợp mì somen với nước dashi đã sôi thì bạn đổ ra bát, cho thêm phần cải bó xôi được nghiền nhỏ là hoàn thành.
Mì somen cải bó xôi

Mì somen bông cải, cá lóc và đậu hũ non

Chuẩn bị nguyên liệu 
  • Mì Somen: 6 gram
  • Cá lóc nhỏ : 10 gram (đã được sơ chế không còn tanh và xương)
  • Đậu hũ non: 10 gram
  • Súp lơ: 10 gram
  • Nước dùng dashi
Cách thực hiện 
  1. Sơ chế nguyên liệu: Đậu hủ, súp lơ và cá rửa sạch cắt nhỏ vừa ăn. Đun sôi nước dùng, luộc chín súp lơ và vớt ra. Cho các lóc vào luộc tới khi chín. Nghiền nhuyễn cá lóc và súp lơ thành hỗn hợp mịn có thể đem xay bằng máy.
  2. Nấu mì: Luộc 6 gram mì somen trong nước khoảng 5-7 phút. Mì chín vớt mì ra rửa dưới nước lạnh và đem đi nghiền nhuyễn (tuỳ thuộc vào tình trạng của bé có thể cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn). Trộn hỗn hợp mì somen với các lóc và súp lơ đã nghiền vào sau đó cho đậu hũ vào là có thể cho bé ăn.
Mì somen bông cải, cá lóc và đậu hũ non

Một số lưu ý khi nấu mì somen cho trẻ ăn dặm

Mì somen là loại mì sợi nhỏ và dễ tiêu hoá nên các bé ăn dặm có thể ăn được nhưng cũng cần lưu ý các điều sau để bữa ăn của bé được an toàn và dinh dưỡng hơn: 
  • Đối tượng sử dụng: Mì somen phù hợp cho các bé đang trong độ tuổi ăn dặm từ 6 tháng trở lên, lúc này bé đã có khả năng tiêu hoá và ăn được các loại thực phẩm khác. Nhưng để đảm bảo bé không bị nghẹn các mẹ nên nghiền nhỏ nguyên liệu và nấu thật mền cho bé ăn và nhai dễ dàng hơn. 
  • Lựa chọn nơi uy tín: Mì somen khác với các loại mì khác trên thị trường chỉ chứa nguyên liệu tự nhiên nên khi mua cho bé ăn dặm các mẹ hãy nhớ lựa chọn thương hiệu và địa chỉ bán uy tín để không ảnh hưởng đến chất lượng và sức khoẻ của bé. 
  • Chế biến mì đúng cách: Trong quá trình nấu mì các mẹ cũng hãy lưu ý về thời gian và cách luộc mì đúng cách để mì phải mềm và chín đều. Có 2 cách luộc mì somen là bằng bếp hoặc lò vi sóng:
    • Đối với luộc mì bằng bếp: Khi nước sôi cho mì vào luộc với lửa nhỏ trong vòng 4-8 phút và khuấy mì liên tục cho mì không bị vón cục và rửa qua nước lạnh cho mì săn là có thể đem đi chế biến và cho bé thưởng thức. 
    • Đối với luộc mì bằng lò vi sóng: Nên sử dụng bát chuyên dụng để luộc mì cho bé. Chỉnh nhiệt độ ở mức 500W và để trong 8 phút không bọc màng thực phẩm hay bất cứ đồ vật gì khi luộc mì.
  • Đa dạng món ăn: Mì somen khá nhạt nên các mẹ có thể nêm nếm theo khẩu vị của bé và kết hợp thêm các nguyên liệu khác như rau củ, cá, đậu phụ,...sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và đủ dưỡng chất cho bé hơn. 
  • Xem phản ứng của bé:  Khi cho bé ăn mì somen các mẹ hãy quan sát thái độ và phản ứng của bé nếu bé bị dị ứng hay gặp vấn đề tiêu hoá thì ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Bảo quản mì somen: Nếu bé ăn không hết mì somen có thể dùng màng bọc thực phẩm và bảo quản ngăn mát tủ lạnh. Nhưng tốt nhất chỉ nấu đủ lượng vừa đủ và ăn hết trong ngày, tránh hâm đi hâm lại khiến dưỡng chất bị mất đi. 
Một số lưu ý khi nấu mì somen cho trẻ ăn dặm

Mua mì Somen ở đâu uy tín và an toàn 

Nếu các mẹ đang muốn thay đổi khẩu vị cho bé nhà mình có thể lựa chọn Mì Somen Nhật Cao Cấp đang có mặt tại cửa hàng Tiến Khang và các kênh mua sắm online khác. Đặc điểm của sợi mì thích hợp cho cả trẻ em và người lớn vì sợi mảnh chỉ khoảng 1.3mm nên khi nấu các món ăn cho bé sẽ dễ thấm vị và bé ăn không bị ngán. Nguyên liệu làm mì hoàn toàn từ thiên nhiên gồm bột mì và muối không chứa hóa chất nên các mẹ có thể yên tâm đến chất lượng của từng sợi mì. Mì somen Nhật không chứa thành phần từ động vật nên người ăn chay và người đang theo lối sống thuận tự nhiên đều sử dụng được. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn và chất lượng lên hàng đầu nên các mẹ cứ yên tâm lựa chọn sử dụng các sản phẩm của Tiến Khang để tạo nên các bữa ăn dinh dưỡng và an toàn cho bé ngay tại nhà. Để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất các mẹ hãy ghé vào website https://tienkhang.com để đặt hàng và tư vấn cụ thể về sản phẩm. 
Các món ăn mà Tiến Khang gợi ý phía trên các mẹ có thể gia giảm theo khẩu vị của bé hoặc bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác phù hợp với sở thích của bé để tạo ra các món ăn thơm ngon và thanh mát tốt cho sức khỏe của bé đặc biệt là vào mùa hè nóng bức. 
Hy vọng các thông tin và gợi ý về món mì somen cho bé ăn dặm có thể giúp các mẹ có thêm nhiều lựa chọn. Thay vì mua các loại bánh hay bột ăn dặm thì các mẹ có thể tự nấu các món ngon tại nhà giúp bé có những bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất hơn. Tiến Khang chúc các mẹ áp dụng thành công và các bé luôn được khỏe mạnh nhé! 
Xem them các thông tin khác tại đây: 
=> Bà Bầu Uống Bột Sắn Dây Có Được Không?
=> Phụ Nữ Sau Sinh Có Nên Uống Tảo Xoắn Không? Những Lưu Ý Khi Uống
=> Yến Mạch Cán Dẹt - Tác Dụng Và Cách Chế Biến Món Ăn Với Yến Mạch
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng