• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

​Hướng Dẫn Cách Nấu Xà Lách Xoong Xào Tỏi Xanh Mướt Thơm Nứt Mũi Tại Nhà

Ngày đăng05/04/2024
343Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Xà lách xoong hay còn gọi là cải xoong, là loại rau rất quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình. Xà lách xoong khi xào cùng tỏi sẽ có mùi thơm, ăn giòn, ngon và bổ dưỡng nhờ có nhiều khoáng chất. 
Trong bài viết này, Tiến Khang sẽ chia sẻ cách nấu xà lách xoong xào tỏi xanh mướt thơm nứt mũi, hãy xem bài viết bạn nhé!

Công dụng của món xà lách xoong xào tỏi

Món xà lách xoong xào tỏi không chỉ có mùi vị thơm phức và còn rất tốt cho sức khỏe. Một số công dụng của xà lách xoong như sau:
  • Theo Tây y, xà lách xoong chứa nhiều vitamin C, A, B1, B2 giúp tăng sức đề kháng, chống lão hóa, chứa nhiều canxi giúp cải thiện sự thiếu hụt canxi và i-ốt
  • Theo Đông y, rau cải xoong giúp giải độc lợi tiểu, nhiều chất xơ nên tốt cho dạ dày. Món xà lách xoong xào tỏi bổ, mát, giúp giải nhiệt tốt
Có thể thấy xà lách xoong rất tốt cho sức khỏe, do đó, trong thực dưỡng loại rau này thường dùng trong các món canh, món xào để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, lập lại cân bằng và ngăn ngừa bệnh tật. 

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Để chọn mua rau xà lách xoong tươi ngon bạn nên mua những rau còn xanh mướt, lá có màu xanh sẫm, có phần thân thon dài, bẻ ngang cây rau vẫn còn lớp chất lỏng nhớt nhớt. 
Chọn mua xà lách xoong tươi xanh và không dập úa
Không nên mua rau bị dập hay có đốm nâu trắng li ti trên lá. Hơn nữa, nên chọn mua loại rời chứ không nên mua cả bó, vì rau bị quấn trong bó dễ bị nhũn hơn. 
Ngoài ra, để món ăn thêm đậm đà nhưng vẫn tốt cho sức khỏe, bạn nên dùng những gia vị có thành phần tự nhiên như bột nêm nấm Shiitake Dashi - được làm từ nấm và rong, giúp món ăn có hương vị ngọt tự nhiên. 

Cách nấu xà lách xoong xào tỏi

Chuẩn bị nguyên liệu 

Xà lách xoong: 300 gram
Tỏi: ½ chén
Gia vị: Bột Nêm Shiitake Dashi

Sơ chế nguyên liệu 

  • Xà lách xoong: Mua về nên cắt bỏ gốc rễ, nhặt bỏ phần gốc già giữ lại cọng non, nhặt lá bị nhũn, lá hư, lá có đốm vàng trắng. Sau đó rửa sạch lại với nước và ngâm thêm nước muối. Cuối cùng vớt ra để ráo
  • Tỏi: Đập dập băm nhuyễn 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho vào chảo 1 xíu dầu mè nguyên chất
  • Bước 2: Đợi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm
  • Bước 3: Tỏi vàng thì cho rau xà lách xoong đã chuẩn bị vào đảo đều, nêm thêm 1 muỗng bột nêm Shiitake Dashi
  • Bước 4: Đảo đều tay cho đến khi rau chín thì tắt bếp. Trình bày ra đĩa và trang trí thêm để món ăn trông bắt mắt hơn
Xà lách xoong xáo tỏi xanh mướt thơm nức mũi
Thành quả là một đĩa xà lách xoong xào tỏi xanh mướt, thơm phức mùi tỏi. Mùa này có một đĩa rau như vậy thì không còn gì bằng.
Trên đây là chia sẻ của Tiến Khang về cách nấu món rau xà lách xoong xào tỏi đơn giản, dễ làm nhưng rất tốn cơm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hoàn thành được những bữa cơm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe! 
Nếu bạn cần mua gia vị bột nêm nấm thành phần 100% tự nhiên, hãy liên hệ cho Tiến Khang hoặc để lại thông tin để chúng tôi liên hệ tư vấn sớm nhất bạn nhé
Xem thêm các thông sau dưới đây:
=> Cách Làm Canh Rau Ngót Nấu Tôm Kho Ngon Chuẩn Vị
=> ​Hướng Dẫn Cách Nấu Canh Xà Lách Xoong Nấm Rơm
=> Hướng Dẫn Cách Nấu Ngưu Bàng Xào Cà Rốt
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng