• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Cách Làm Mì Lạnh Nhật Bản Thơm Ngon Và Thanh Mát Cho Mùa Hè

Ngày đăng12/04/2024
397Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Mì lạnh soba hay mì trôi ống tre là món ăn truyền thống nổi tiếng ở Nhật, đây là món ăn thanh mát, giúp giải nhiệt nên thường được ăn khi thời tiết nắng nóng vào mùa hè. Món ăn rất đơn giản chỉ cần có nước sốt hoặc một chén nước tương và thêm một ít đá là đã có một bữa ăn ngon miệng, món này rất được trẻ em yêu thích vừa lạ miệng và độc đáo. Hãy cùng Tiến Khang tìm hiểu cách làm món mì lạnh Nhật Bản mát lạnh này tại nhà nhé. 

Món mì lạnh truyền thống của Nhật Bản 

Nhật Bản có rất nhiều món mì khác nhau, mỗi loại sẽ được ăn vào từng dip như lễ, tết, sinh nhật hay mì ăn vào mùa lạnh, mì ăn vào mùa nắng,....Đối với món mì lạnh có 2 cách ăn phổ biến và độc đáo nhất là: 
  1. Mì lạnh Hiyashi Chuka: Được ăn phổ biến vào ngày hè. Món mì này thường dùng mì soba được luộc chín xả dưới nước lạnh và cho vào tô thủy tinh cùng với đá để làm mì lạnh và không dính nhau. Ăn kèm là rau củ, dưa leo, rong biển... được thái sợi vừa ăn, với trứng chiên thái nhỏ hay trứng luộc bổ múi cau. Khi ăn sẽ vớt mì ra khỏi nước lạnh, và chan nước sốt Mentsuyu lên ăn cùng. Hương vị thanh mát của nguyên liệu tươi và nước sốt thơm thơm chua chua đặc trưng, tạo cảm giác ngon miệng khi ăn vào ngày hè nóng bức. 
Món mì lạnh truyền thống của Nhật Bản
  1. Món mì lạnh somen: Món mì này cũng phổ biến vào mùa hè nóng bức nhưng cách ăn có chút phức tạp và công phu, đây cũng là văn hóa độc đáo thu hút nhiều khách du lịch đến trải nghiệm. Để thưởng thức món này thì người Nhật phải thiết kế các ống tre vừa sạch thành cái máng tre dài để mì trôi theo dòng nước lạnh, làm mát từng sợi mì nên có tên gọi là mì trôi ống tre. Khi ăn sẽ có một người đứng ở đầu ống tre, thả mì theo dòng nước, người ăn sẽ ngồi dọc theo đường ống và dùng đũa gắp mì, chấm vào sốt thường được làm từ nước tương, giấm và thưởng thức.
Món mì lạnh truyền thống của Nhật Bản

Cách làm món mì lạnh Nhật Bản tại nhà 

Mì lạnh kiểu Nhật có hương vị vô cùng thơm ngon, độc đáo. Khi thưởng thức mì, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa sợi mì và nước chấm. Vào những ngày hè ôi bức, được thưởng thức món mì lạnh này sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời luôn đó. Mì lạnh  thường là mì soba hoặc somen vì sợi mì mỏng nhẹ và được dùng kèm với nước tương hoặc nước sốt đặc trưng. Món mì có hương vị vô cùng độc đáo và cùng với đó là cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng.
Sau đây là cách làm món mì lạnh cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo làm tại nhà: 

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Mì soba: 3 vắt mì 
  • Hành lá
  • Nước: 500ml 
  • Rong biển khô: 10gram  
  • Cà rốt: 100 gram
  • Bắp cải: 200 gram
  • Nước tương: 60ml (có thể sử dụng nước tương Tamari
  • Gừng
  • Củ cải cay (phần đuôi củ cải trắng có vị cay nhẹ)
  • Và các gia vị: đường, dầu mè, wasabi (nếu ăn được), hạt nêm shiitake, giấm gạo  
Cách làm món mì lạnh Nhật Bản tại nhà

Cách thực hiện 

  1. Sơ chế nguyên liệu
  • Hành lá, bắp cải rửa sạch và cắt nhỏ.
  • Rong biển khô rửa sạch và ngâm rong biển trong nước.
  • Cà rốt bỏ vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu.
  • Củ cải cay và gừng đem mài nhuyễn 
  1. Nấu mì
Chuẩn bị nồi nước, nấu đến khi nước sôi thì cho mì soba vào chần khoảng 10 phút đến khi sợi mì chín, mềm. Sau đó xả mì với nước lạnh nhiều lần và cho nước đá vào tô và cho mì vào rồi trộn đều lên.
Cách làm món mì lạnh Nhật Bản tại nhà
  1. Làm nước chấm 
  • Cho 500ml nước vào nồi, thả lần lượt cho rong biển, cà rốt bắp cải và nấu trên lửa vừa.
  • Khi rau củ đã mềm và chín, bỏ phần rau củ đi và giữ lại phần nước súp. Dùng rây để lấy phần nước súp cho thật trong.
  • Cho tiếp nước tương, giấm gạo, gừng mài nhỏ và củ cải cay mài nhỏ vào sau đó trộn đều lên. Nêm thêm ít đường dầu mè và wasabi và tiếp tục trộn đều lên.
  • Cuối cùng cho hành lá đã cắt nhỏ vào.
Cách làm món mì lạnh Nhật Bản tại nhà
Cách làm món mì lạnh Nhật Bản tại nhà

Trang trí và hoàn thành 

Các bạn lấy mì cho ra rỗ, sau đó các bạn có thể dùng 1 lá rong biển cắt thành sợi trang trí trên mì sao cho đẹp mắt là được. Khi thưởng thức mì, các bạn múc nước chấm ra chén sau đó chấm mì vào nước chấm và thưởng thức.

Cách làm món mì lạnh Nhật Bản tại nhà

Mua mì Nhật Bản ở đâu tại TPHCM?

Các món mì của Nhật rất nhìn rất ngon và hấp dẫn. Cửa hàng Tiến Khang có các loại mì chuẩn Nhật như mì somenmì soba cao cấp,... đảm bảo chính hãng từ Nhật, 100% nguyên liệu tự nhiên không chất bảo quản hay chất phụ gia rất thích hợp làm món mì lạnh tại nhà. Mì Nhật không chứa thành phần từ động vật nên người ăn chay và người đang theo lối sống thuận tự nhiên đều sử dụng được. 
Chúng tôi luôn đặt sự an toàn và sức khoẻ của khách hàng lên hàng đầu, đảm bảo các yếu tố về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc rõ ràng nên hãy yên tâm đặt hàng. Sản phẩm đến tay khách hàng được đóng gói hoàn chỉnh, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nên không phải lo lắng mua nhầm hàng kém chất lượng hay hàng giả.
Để tham khảo và đặt hàng các sản phẩm hãy ghé qua website https://tienkhang.com hoặc nhấc máy điện ngay số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được đặt hàng và tư vấn nhanh nhất. 
Trên đây là toàn bộ các thông tin về món mì lạnh nhật bản mà Tiến Khang muốn cung cấp cho bạn, mỗi loại mì sẽ mang đến công dụng riêng và ăn vào dịp khác nhau. Không cần phải qua đến Nhật Bản để ăn các món mì lạnh, hãy thử làm tại nhà để chế biến theo khẩu vị và sở thích của bản thân và gia đình vừa đảm bảo an toàn vừa ngon miệng nhé.
Xem thêm các thông tin hữu ích khác:
=> Hủ Tiếu Gạo Lứt Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Các Món Ăn Ngon Từ Hủ Tiếu Gạo Lứt
=> Chia Sẻ 2 Cách Làm Bún Gạo Lứt Trộn Chay Và Mặn Ngon Và Dễ Tại Nhà
=> Cách Nấu Mì Somen Cho Bé Ăn Dặm Siêu Ngon Và Đơn Giản
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng