• 0776 74 55 22
  • 0979 00 55 22
  • 0779 74 55 22
  • 0978 17 45 30

Người thực dưỡng có sử dụng yến được không?

Ngày đăng18/09/2024
14Lượt xem
Nguồn tintienkhang.com
0
Yến là thực phẩm thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao, chủ yếu được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người bệnh. Các sản phẩm từ yến mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ như cải thiện tiêu hoá, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tốt cho não bộ, làm chậm quá trình lão hoá,...nên được nhiều người yêu thích và sử dụng cho gia đình, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Vậy người thực dưỡng có sử dụng yến được không, cùng Tiến Khang tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Người thực dưỡng có sử dụng yến được không? 

  • Yến - sản phẩm quý giá từ thiên nhiên
Yến được xem là sản phẩm cao cấp, đắt đỏ có nhiều công dụng cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Tổ yến hay yến sào là nước bọt của chim yến và những chất làm mềm. 
Với người áp dụng lối sống thuận tự nhiên thì đây là sản phẩm có giá thành cao không phù hợp dùng hàng ngày nhưng có thể dùng để bồi bổ khi mắc một số bệnh mãn tính hoặc cần phục hồi sức khoẻ sau bạo bệnh. 
Thành phần gồm gần 20 loại axit amin thiết yếu, hơn 30 loại nguyên tố quý hiếm, trong đó có những loại dưỡng chất mà các món ăn thông thường không có được. Tổ yến thông thường chứa phần lớn là protein, glucozo, một số axit amin khó thay thế, các vitamin B, C, E, muối natri, sắt,.... 
Yến - sản phẩm quý giá từ thiên nhiên
  • Lợi ích của yến đối với sức khỏe 
Yến có tác dụng ích khí, có loại cho phổi và thận, tốt cho da, tiêu hoá, hệ thần kinh và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như hệ miễn dịch của cơ thể, do đó đây là một trong những thực phẩm làm chậm quá trình lão hoá hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tật xâm nhập vào cơ thể. 
Yến có tính âm tốt cho bệnh phổi,, hỗ trợ phục hồi chức năng phổi, giúp cải thiện hô hấp và giảm các tình trạng hư ho mãn tính, ho lao, ho khan, có đờm và hen suyễn. Nó còn có khả năng dưỡng ẩm cơ thể, các chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và phục hồi sức khoẻ sau khi bệnh.
Protein dồi dào và nhiều dưỡng chất đặc biệt không thể thay thế bằng thực phẩm khác yến là lựa chọn để bồi bổ sức khoẻ tổng thể, các bệnh ho ra máu, nôn ra máu, ho lâu năm, suyễn, âm hư,...yến đều có thể trợ giúp. 
Lợi ích của yến đối với sức khỏe
  • Nhược điểm khi sử dụng yến 
Lối sống thuận tự nhiên có xu hướng hạn chế các sản phẩm giàu đạm như yến nhưng vẫn có thể sử dụng một lượng ít để chữa bệnh. Nhưng sẽ ưu tiên chọn yến từ thiên nhiên và ít qua chế biến để hạn chế sinh ra các bệnh khác cho cơ thể. 
Vấn đề nuôi yến bằng thức ăn hữu cơ hay thức ăn công thức hoá học được quan tâm hàng đầu. Nên nếu sử dụng hãy dùng yến thiên nhiên chưa qua chế biến hay nuôi dưỡng công nghiệp nhé.  
=> Người thực dưỡng có sử dụng yến được không? - Câu trả lời là có thể sử dụng được và yến có tính âm rất tốt cho bệnh phổi nhưng sử dụng với liều lượng nhỏ trong trường hợp cần bồi bổ đặc biệt sau bệnh nặng. Quan trọng là nên chọn yến được lấy từ thiên nhiên thì sẽ đảm bảo cho vấn đề sức khoẻ hơn cho người bệnh. Yến thật sự rất tốt nhưng người áp dụng lối sống thuận nhiên có thể dùng váng cháo gạo lứt thay thế cho yến, món ăn này là đại bổ trong thực dưỡng.  
Nhược điểm khi sử dụng yến

Các sản phẩm tốt có thể dùng thay thế cho yến 

Váng cháo gạo lứt 7 thành phần

Váng cháo gạo lứt 7 thành phần còn tốt hơn yến gấp nhiều lần. Đây là món ăn đại bổ trong phương pháp thực dưỡng hiện đại. Dành cho người đang mất quân bình, người gầy, cơ thể khó hấp thu, ăn không tiêu, dạ dày yếu, người già không thể nhai,...
Khi nấu tại nhà cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu, đảm bảo phải tươi, sạch và hữu cơ càng tốt. 
Các nguyên liệu bao gồm: Gạo lứt, mơ muối, kỷ tử hữu cơ, gừng, mía lau, hạt kê lứt, táo đỏ hữu cơ thượng hạng, hồng sâm (sử dụng cho người có huyết áp thấp), sâm Hoa Kỳ (sử dụng cho người có huyết áp cao). 
Để nấu váng cháo thành công và nhanh nên nếu bằng nồi nấu chậm chuyên nấu cháo. Nấu liên tục từ 4-6 tiếng đồng hồ, cứ 30 phút lại khuấy đều để cháo không dính nồi. Khi nấu xong chỉ cần hớt phần nhựa cháo, váng cháo bên trên rồi thêm ít mật ong rừng nguyên chất vào chén rồi thưởng thức. 
Nếu bạn muốn nấu món váng cháo đại bổ dưỡng này thì có thể mua nguyên liệu và dụng cụ nấu có sẵn tại Tiến Khang. Chúng tôi chỉ cung cấp các sản phẩm tự nhiên hữu cơ, và đặt sức khoẻ của khách hàng lên hàng đầu nên bạn có thể yên tâm hoàn toàn về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0776 74 55 22 - 0779 74 55 22 để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất nhé! 
Tuy cách nấu không phức tạp nhưng phù hợp với người có nhiều thời gian và có đầy đủ công cụ, và đảm bảo nguồn nguyên liệu nên tỷ lệ nấu thành công món này khá thấp, thích hợp người có kinh nghiệm 
=> Tham khảo thêm: Món Ăn Hồi Phục Sức Khỏe Số 3 - Váng Cháo Gạo Lứt 7 Thành Phần 

Cháo rau củ Genki

Đây là dạng sản phẩm ăn liền thay thế được cho váng cháo gạo lứt, thích hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để nấu váng cháo tại nhà hoặc nấu nhiều lần không thành công. 
Phôi cháo được làm từ gạo lứt và gạo hữu cơ 6 tháng thì thành phần chủ yếu còn lại là các loại thảo dược như bạch chỉ, xuyên khung, mẫu đơn, địa hoàng,....Đặc biệt là sự kết hợp của 7 loại thảo dược thiên nhiên đó là đương quy, xuyên khung, ý dĩ, bạch thược, địa hoàng, quế chi, táo tàu được phối hợp theo tỉ lệ quân bình âm dương nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. 
Vì là sản phẩm ăn liền nên tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu nấu như váng cháo gạo lứt truyền thống. Cách nấu đơn giản, chỉ cần cho vào chén rồi thêm nước sôi từ (95-100 độ C) và chờ trong 5 phút là có thể sử dụng. Khi ăn có thể ăn kèm với Tekka Miso hoặc Natto Miso để tăng thêm hương vị rất ngon.
Về công dụng thì cháo rau củ Genki có công dụng tương tự như váng cháo gạo lứt như duy trì quân bình cho những người khỏe mạnh, tốt cho người mất quân bình, người bệnh nặng, bổ dưỡng cho người già không nhai được gạo lứt,...
Cháo hoàn toàn không chứa các loại gia vị hóa học nên cháo sẽ có vị thanh đạm, ngọt tự nhiên đến từ các loại ngũ cốc, táo tàu rất bổ dưỡng.
=> Cháo Rau Củ Genki - Genki Vegetable Congee - Hộp 256g (32g x 8 Gói) 
Ngoài các sản phẩm trên, thì cao hươu, cao hổ cốt cũng có nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ không thua kém gì yến. Cao hươu theo Y học Cổ truyền là vị thuốc quý, có tác dụng bổ âm, tốt cho người thể trạng yếu, bổ thận, tráng dương. Cao hổ cốt là dược liệu đắt đỏ có tác dụng bổ dương, trừ phong thấp, chống đau nhức, suy nhược cơ thể,...Nhưng các sản phẩm này có nguồn gốc động vật và không được tự ý buôn bán, sử dụng nên cần hạn chế tiêu thụ. 
Cháo rau củ Genki
Yến là sản phẩm có nguồn gốc động vật nhưng thành phần giống như thực vật rau củ thông thường. Hàm lượng protein dồi dào và giàu chất dinh dưỡng nên mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe nên được đa số người dùng ưa chuộng. Trên đây Tiến Khang đã tổng hợp thông tin và trả lời câu hỏi Người thực dưỡng có sử dụng yến được không. Qua đó, có thể thấy yến tốt nhưng cần sử dụng với liều lượng vừa phải. Người áp dụng lối sống thuận tự nhiên muốn không muốn dùng yến thì có thể thay bằng váng cháo gạo lứt hoặc cháo rau củ Genki vì nó còn tốt hơn yến rất nhiều. 
Xem các thông tin hữu ích khác tại: 
=> Những món ăn bổ gan nhưng có rất ít người để ý
=> Có nên tự ý ăn thực dưỡng khi không có người hướng dẫn không?
=> Tinh thần không ổn thì không bao giờ hết bệnh?
Chia sẻ bài viết
Có thể bạn quan tâm
Về đầu
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng